Câu chuyện ma nào khôi hài nhất?

Ngày:17/06/2021  
Đã có RẤT NHIỀU triết gia ngu ngốc nhưng tôi luôn yêu thích câu chuyện về Athenodorus Cananites khắc kỷ này. Anh ta muốn mua một căn nhà ở Rome, và phải trả một cái giá thực sự thấp cho một căn nhà, mặc dù căn nhà rất lớn. 

Những người chủ cho biết, đó là một ngôi nhà ma ám, không ai có thể sống trong đó được lâu. Đương nhiên, là một kẻ khắc kỷ, Athenodorus không mấy quan tâm vấn đề này.
Vì vậy, anh ấy đã mua ngôi nhà, và anh ấy mang theo những thứ nhỏ nhặt mà mình sở hữu và chỉ… đi làm. Một đêm anh đang viết về một thứ gì đó quan trọng đối với anh, thì một hình bóng ma quái xuất hiện, dây xích lạch cạch. Con ma muốn cho anh ta thấy một thứ gì đó.

“Chờ đã,” Athenodorus nói, không có chút ấn tượng nào, “Tôi hứa với bạn là tôi sẽ xem qua những gì bạn muốn cho tôi xem, nhưng hãy chờ tui xíu, để hoàn thành công việc của mình trước đã.”

Con ma đã kiên nhẫn... chờ đợi. (Tôi khá chắc rằng đó không phải phản ứng mà một con ma vẫn thường nhận được khi gặp con người). Khi việc khắc kỷ cuối cùng đã xong, anh ta bình tĩnh đứng dậy khỏi bàn và theo dõi sự hiện hình rùng rợn cho đến khi cuối cùng dừng lại bên ngoài, chỉ tay xuống đất và… biến mất trong không khí.
Ngày hôm sau, chủ nhân ngôi nhà mới đầy tính triết học, người đã đánh dấu vị trí mà con ma đã chỉ cho anh ta, quyết định đào đất ở vị trí chính xác đó, vì dường như không có gì đáng chú ý trong khu vực. Chẳng bao lâu, anh ta gặp một xác chết ... bị quấn trong dây xích.

Athenodorus đã chôn cất tử thi một cách đàng hoàng, sau đó ngôi nhà không còn bị ma ám nữa. Câu chuyện có thật không?, Không chắc chắn về phần ma quái, nhưng ai biết được. Tuy nhiên, toàn bộ phần "nhìn thấy một hồn ma và bảo một con ma chịu khó đợi bạn xong việc" là siêu khó và hài hước.

www.Uviet.net