Các chính sách của Donald Trump rất hiệu quả, ngay cả khi ông ấy không còn tại vị

Ngày:25/06/2021  
Thứ Ba tuần trước, cựu tổng thống Donald Trump thông báo rằng ông đã chấp nhận lời mời của Thống đốc Texas Greg Abbott đến thăm biên giới phía Nam của quốc gia chúng ta. Trump nói: “Chính quyền Biden thừa hưởng thành quả biên giới mạnh nhất từ tôi, an toàn nhất và an toàn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ, và chỉ trong vài tuần, họ (Biden) đã biến nó thành cuộc khủng hoảng biên giới tồi tệ nhất trong lịch sử Hoa Kỳ. Đó là một khu vực thiên tai không thể khắc phục được. "
Xin lỗi, Phó Tổng thống Kamala Harris, 91 ngày sau khi được bổ nhiệm làm Sa hoàng ở biên giới của chính quyền Biden, hôm qua tuyên bố rằng cuối cùng bà cũng sẽ tận mắt xem xét tình hình khủng hoảng ở nơi này.
Cô sẽ được Bộ trưởng “An ninh” Nội địa Alejandro Mayorkas tháp tùng trong chuyến đi của mình, người đã đổ xăng vào ngọn lửa này hồi tháng 3 khi anh hiền lành nói với những người sắp di cư rằng, “Đừng đến đây lúc này. … Hãy cho chúng tôi thời gian để xây dựng một cách trật tự, an toàn để đến Hoa Kỳ. ” Như Wall Street Journal đưa tin:
Bà Harris cho biết tại Thành phố Mexico vào đầu tháng này rằng bà sẽ đến thăm biên giới, sau khi các thành viên Đảng Cộng hòa chỉ trích bà vì đã không đến khu vực này trong bối cảnh gia tăng người di cư tìm cách vào Mỹ. Hạ nghị sĩ Tony Gonzales, một đảng viên Cộng hòa có trách nhiệm khu biên giới, nói rằng ông muốn phó tổng thống nhìn thấy tận mắt cuộc khủng hoảng: "Chúng tôi cần chính quyền xem xét vấn đề này một cách nghiêm túc."
Hoặc, như Thượng nghị sĩ Texas Ted Cruz đã nói, "Đột nhiên, Tổng thống Trump sẽ đến biên giới, và họ nhận ra," Ồ, tào lao, chúng ta phải làm gì đó. "

Chỉ có Harris là chẳng làm gì. Vâng, bà ấy sắp đến biên giới thị trấn El Paso phía Tây Texas, một thành phố dễ thương theo cách gọi của Thương nghị sĩ Tez Cruz, nhưng nơi đó cách khu vực khủng hoảng đến 800 dặm, một khoảng cách chạy xe 11 giờ từ thung lũng Rio Grande của thị trấn McAllen ở mũi phía Nam của Texas, nơi làn sóng người nhập cư bất hợp pháp tràn vào đất nước chúng ta kể từ khi Joe Biden nhậm chức và tất cả đều mời họ với chính sách không thực thi biên giới tàn khốc của mình.

Như Cruz đã lưu ý, “Chicago, Illinois, gần Washington, DC hơn El Paso với McAllen. Và vì vậy cô ấy sẽ đi đến nơi không phải là cao độ của vấn đề, nhưng nơi không cần thiết phải đến. "

Bà Harris, sau đó, đang tiếp tục né tránh trách nhiệm của mình. Nhưng cô ấy sẽ nhận được một bức ảnh đẹp khi chọn không tham gia thỏa thuận và cuối cùng cô ấy sẽ có thể đưa cuộc phỏng vấn gay cấn đó với Lester Holt của NBC trong gương chiếu hậu của mình.
Tuy nhiên, chúng tôi có cảm giác rằng việc cử Kamala Harris đến biên giới phía nam của chúng ta cũng giống như cử Joe Biden đến Hội nghị Thượng đỉnh G7 ở Geneva: đầy nguy hiểm và bị ràng buộc gây hại nhiều hơn làm được việc có lợi.

Thượng nghị sĩ Cruz, mặc dù, đang gọi Harris:

Để tôi nói cho bạn biết Kamala Harris bạn cần phải làm gì. Kamala, bạn cần đến Thung lũng Rio Grande. Kamala, bạn cần đến McAllen. Kamala, bạn cần đến cơ sở những chiếc lều Donna, đó là thành phố lều mà chính quyền của bạn đã xây dựng quá công suất, có trẻ em ở trong những chiếc lồng. Bạn cần nhìn những đứa trẻ trong lồng mà bạn và Joe Biden đặt ở đó theo cách đang gây nguy hiểm cho sự an toàn của chúng, đang khiến chúng lạm dụng và tấn công tình dục.

Nhưng thay vì buộc Harris phải chịu trách nhiệm, như Cruz làm, các phương tiện truyền thông chính thống sẽ không nghi ngờ gì về việc bao che cho bà ấy. Lấy ví dụ về báo cáo của Politico: “Phó Tổng thống Kamala Harris sẽ đến biên giới Hoa Kỳ-Mexico trong tuần này, trong bối cảnh những lời chỉ trích không ngớt từ các thành viên Đảng Cộng hòa về việc bà ấy không đến thăm được”. Như nhà bình luận Greg Price đã tweet, "Yêu cách Politico đóng khung nó là" giữa một điệp khúc không ngừng chỉ trích từ các đảng viên Cộng hòa "chứ không phải" giữa một cuộc khủng hoảng nhân đạo đang diễn ra mà Kamala Harris đã dành 91 ngày qua để giả vờ không tồn tại, lẩn trốn trách nhiệm của mình. "

In any case, by the time Harris finally makes her way down to the non-crisis town of El Paso, all the while ignoring the real crisis 800 miles away, it’ll have been nearly 100 days since she was appointed border czar. 
Trong bất cứ trường hợp nào, cuối cùng Harris đã thực hiện chuyến đi của bà ấy đến một nơi không cần thiết, nó cách biên giới khủng hoảng đến 800 dặm của El Paso, đã gần 100 ngày qua kể từ khi bà Harris lãnh nhiệm vụ xủ lý cuộc khủng hoảng nhập cư biên giới. Như cựu Tổng thống Trump có thể đã nói, đó là một sự "ô nhục."

www.Uviet.net