Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ phê duyệt việc bán khí tài khổng lồ Apache trị giá $3,5 tỷ cho Úc

Ngày:08/06/2021  
Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã phê duyệt một thương vụ bán 29 máy bay trực thăng Boeing AH-64E Apache tiềm năng cho Australia.

Vào ngày 03/6/2017, Cơ quan Hợp tác An ninh Quốc phòng, cơ quan môi giới vũ khí hàng đầu của Ngũ Giác Đài, thông báo rằng Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã thông báo cho Chính phủ Australia việc bán trực thăng AH-64E Apache và các thiết bị liên quan cho Chính phủ Australia với chi phí ước tính là 3,5 đô la.

Nếu các nhà lập pháp hoàn tất một thỏa thuận tiềm năng, các cuộc đàm phán sẽ bắt đầu giữa quốc gia và nhà cung cấp, trong đó giá cả và số lượng có thể thay đổi.
Thỏa thuận đang chờ xử lý bao gồm máy bay trực thăng Apache, cũng như 64 động cơ T700-GE 701D (58 chiếc được lắp đặt, 6 bộ phụ tùng) và 29 chiếc cảm biến hồng ngoại nhìn đêm AN/ASQ-170 Hiện đại hóa mục tiêu và chỉ định Sight/AN/AAR-11 Cảm biến nhìn đêm thí điểm hiện đại hóa (M- TADS / PNVS), cùng với các radar điều khiển hỏa lực và các đơn vị điện tử radar.

Gói AH-64E sẽ đi kèm với 85 tên lửa AGM-114R Hellfire, 2.000 Phần Hướng dẫn Hệ thống Tiêu diệt Vũ khí Chính xác Nâng cao (APKWS-GS).

Cũng lưu ý rằng các nhà thầu chính tham gia vào chương trình này sẽ là Boeing, Mesa, AZ; và Lockheed Martin, Orlando, FL.

"Việc mua bán được đề xuất sẽ cải thiện khả năng của Úc trong việc đối phó với các mối đe dọa hiện tại và tương lai, đồng thời sẽ tăng cường khả năng tương tác với các lực lượng Hoa Kỳ và các lực lượng đồng minh khác", tuyên bố viết. “Australia sẽ sử dụng khả năng được nâng cao để củng cố phòng thủ quê hương và cung cấp an ninh cao hơn cho cơ sở hạ tầng quan trọng của mình. Australia sẽ không gặp khó khăn gì trong việc tiếp thu các máy bay Apache này vào lực lượng vũ trang của mình ”.

www.Uviet.net