Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ chấp thuận khả năng bán máy bay F-16 trị giá 2,43 tỷ USD cho Philippines

Ngày:26/06/2021  
Cơ quan Hợp tác An ninh Quốc phòng, nhà môi giới vũ khí hàng đầu của Ngũ giác Đài, thông báo rằng Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã thông qua việc Bán các máy bay chiến đấu F-16 Block 70/72 và các thiết bị liên quan cho Chính phủ Philippines.

Hôm thứ Năm, Cơ quan Quân sự Hoa Kỳ thông báo rằng Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã thông báo một khoản bán hàng quân sự nước ngoài có thể có trị giá 2,43 tỷ đô la gồm 12 chiến đấu cơ F-16 Block 70/72 cho Philippines.

Các thông báo cho biết Chính phủ Philippines đã yêu cầu mua 10 máy bay F-16C Block 70/72 và 2 máy bay F-16D Block 70/72.
Theo thông cáo của DSCA, thỏa thuận này cũng bao gồm mười lăm động cơ F100-PW-229EEP hoặc động cơ F110-GE-129D, Máy phát hiển thị có thể lập trình được cải tiến, tên lửa, tên lửa, tên lửa quét mảng điện tử nhanh AN / APG-83. boms và các hệ thống vũ khí khác.

“Việc mua bán được đề xuất sẽ cải thiện khả năng của Philippines để đối phó với các mối đe dọa hiện tại và tương lai bằng cách cho phép Philippines triển khai máy bay chiến đấu với vũ khí chính xác để hỗ trợ các hoạt động chống khủng bố ở miền nam Philippines, tăng hiệu quả và giảm thiểu thiệt hại tài sản thế chấp”, DSCA cho biết trong thông báo của mình . “Philippines cam kết hiện đại hóa các lực lượng quân sự của mình và sẽ không gặp khó khăn gì trong việc đưa máy bay này và các dịch vụ vào các lực lượng vũ trang của mình”.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là sự chấp thuận của chính phủ Hoa Kỳ không có nghĩa là một quốc gia đã đồng ý mua vũ khí hoặc các hệ thống khác được đề cập.

www.Uviet.net