Ấn Độ cho biết họ đã bắn thử thành công tên lửa đạn đạo mang đầu đạn Nguyên tử thế hệ tiếp theo

Ngày:29/06/2021  
UvietNet (29/06/2021): Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng Ấn Độ, hay còn gọi là DRDO, đã thông báo rằng họ đã bắn thử thành công tên lửa đạn đạo mặt đất Agni P có khả năng mang đầu đạn hạt nhân và thông thường ở cự ly khoảng 2.000 km.

“Agni-P là một biến thể tiên tiến thế hệ mới của lớp tên lửa Agni. Nó là một tên lửa hình hộp với khả năng tầm bắn từ 1.000 đến 2.000 km, ”tuyên bố của DRDO cho biết. Thử nghiệm được tiến hành từ đảo Tiến sĩ APJ Abdul Kalam ngoài khơi bờ biển Odisha, Balasore, lúc 10 giờ 55' sáng.

Thông cáo cho biết thêm, "Tên lửa đi theo quỹ đạo đã định, đáp ứng tất cả các mục tiêu nhiệm vụ với mức độ chính xác cao."
Chúc mừng DRDO, Bộ trưởng Quốc phòng Rajnath Singh cho biết, “Nhiều công nghệ tiên tiến bao gồm vật liệu tổng hợp, hệ thống đẩy, cơ chế điều khiển và dẫn đường sáng tạo và hệ thống định vị hiện đại đã được giới thiệu. Tên lửa Agni-P sẽ tăng cường hơn nữa khả năng răn đe đáng tin cậy của Ấn Độ, ”ông Singh nói trên Twitter.

Giải thích về sự khác biệt so với lớp tên lửa Agni trước đó, một quan chức DRDO cho biết Agni-P đã cải thiện các thông số bao gồm khả năng cơ động và độ chính xác. "Có một bản nâng cấp công nghệ hoàn chỉnh về mọi mặt."

Một quan chức quốc phòng giải thích rằng việc đóng hộp tên lửa giúp giảm thời gian phóng tên lửa đồng thời cải thiện khả năng bảo quản và khả năng cơ động của nó. một quan chức DRDO cho biết.