Ukraine thử nghiệm loại pháo gắn trên xe tải Bogdana mới

Ngày:29/05/2021  
Ukraine đang tiến hành các cuộc thử nghiệm thực địa đối với loại pháo lựu gắn trên xe tải 2S22 Bogdana 155mm mới, theo trang Armyinform.

Hãng thông tấn đã thông báo rằng Nhà máy chế tạo máy công cụ khí tài hạng nặng Kramatorsk (KZTS) và quân đội Ukraine đang bắt đầu thử nghiệm hệ thống pháo lựu 155mm mới.

“Hôm nay, ngày 27 tháng 5, như một phần của công việc phát triển tương ứng, phần lửa của các cuộc thử nghiệm này đã diễn ra. Chúng nhằm mục đích kiểm tra các giải pháp thiết kế và các yêu cầu của nhiệm vụ kỹ thuật được thực hiện trong nguyên mẫu vũ khí này, ”trong một báo cáo cho biết.
2S22 Bogdana là loại lựu pháo tự hành bánh lốp (SPH) mới được trang bị pháo 155mm.

Hệ thống pháo tự hành mới, đặt trên khung gầm xe tải Kraz, nhằm tiêu diệt các sở chỉ huy, các đơn vị cơ giới và thiết giáp, các khẩu đội pháo, các chốt liên lạc và công sự dã chiến.

Lựu pháo di động mới được trang bị hệ thống điều khiển hỏa lực hiện đại gồm máy tính đường đạn, máy tính hệ thống súng. Màn hình của máy tính điều khiển hỏa lực chính được đặt trong cabin bọc thép, tuy nhiên, cũng có một bộ phận hiển thị súng ở phía sau. Nó được tổ lái sử dụng khi lựu pháo được triển khai ở vị trí bắn.

Dự kiến, hệ thống pháo mới sẽ có tầm bắn tối thiểu 780m và có khả năng bắn trúng mục tiêu ở cự ly xa lên tới 40km (và 50 với loại đạn được phát triển mới đặc biệt). Tốc độ bắn tối đa là 6 viên/phút.

www.Uviet.net