Ukraina phát triển Radar đa nhiệm

Ngày:26/05/2021  
Uviet (26/5/2021): SE SPC Iskra, nhà sản xuất hệ thống radar giám sát của Ukraine, đang tiết lộ thông tin chi tiết về loại radar đa nhiệm vụ mới của họ, được gọi là 1L300 Mangust (Mongoose).

Công ty Ukraine đã phát triển một dự án cho một radar đa nhiệm vụ mới có khả năng phát hiện và phân loại tất cả các loại mối đe dọa từ trên không và tạo ra một bức tranh tình hình trên không theo thời gian thực (ASP).
Ukraina phát triển Radar đa nhiệm

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Security Talks, Giám đốc SE SPC Iskra Yuriy Pashchenko nói rằng radar Mangust mới sẽ cung cấp khả năng phòng không tầm xa, giám sát trên không và kiểm soát hỏa lực.

Radar 1L300 Mangust là loại radar di động có khả năng phát hiện và theo dõi cả máy bay và mục tiêu đạn đạo, đồng thời cung cấp hướng dẫn điều khiển hỏa lực để đánh chặn tên lửa hoặc phòng không pháo binh.

Nó sẽ cung cấp khả năng phát hiện súng cối, đạn pháo và tên lửa, đồng thời thông báo các vị trí bắn của vũ khí thù địch trong chế độ bảo vệ chống lại hỏa lực pháo binh. Ngoài ra, nó có thể phát hiện và theo dõi các nền tảng trên không như máy bay không người lái và UAV, vũ khí trên không chiến thuật, tên lửa hành trình và máy bay trong quá trình giám sát trên không.

Theo Yuriy Pashchenko, radar có khả năng phát hiện và theo dõi cả máy bay và mục tiêu đạn đạo, đồng thời cung cấp hướng dẫn điều khiển hỏa lực để đánh chặn tên lửa hoặc phòng không bằng pháo.

Ông cũng lưu ý rằng ban đầu dự án được phát triển vì lợi ích của một khách hàng nước ngoài và hiện đã sẵn sàng cho việc sản xuất nguyên mẫu đầu tiên.

Hệ thống Mangust bao gồm một bộ phận radar, một mô-đun điều khiển, một bộ làm mát và một máy phát điện. Nó có thể được gắn trên nhiều nền tảng vận tải khác nhau.

Nhiều nguồn tin cho rằng dự án được tài trợ bởi một khách hàng đến từ Ả Rập Xê-út, người quan tâm đến việc có được một hệ thống radar tương tự như Radar đa nhiệm vụ ELM-2084 (MMR) do Israel Aerospace Industries (IAI) sản xuất.

www.Uviet.net