Úc mua phiên bản xe Tank Abrams mới nhất

Ngày:06/05/2021  
Theo Cơ quan Hợp tác An ninh Quốc phòng (DSCA), Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ gần đây đã phê duyệt việc bán cho Úc phiên bản mới nhất của xe Tank Abrams.

Vào ngày 29 tháng 4 năm 2021, DSCA, nhà môi giới vũ khí hàng đầu của Ngũ giác Đài, thông báo rằng Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã thông qua việc Bán quân sự nước ngoài cho Chính phủ Australia Hệ thống chiến đấu bọc thép hạng nặng và các thiết bị liên quan với chi phí ước tính là 1,685 tỷ đô la.
Tank Abrams mới nhất


Theo DSCA, gói hoàn chỉnh bao gồm 75 xe Tank M1A2 trong cấu hình Chương trình Nâng cao Hệ thống Phiên bản 3 (SEPv3) mới nhất, 29 Xe Tấn công M1150, 18 Cầu tấn công M1074, 6 Xe Phục hồi Chiến đấu M88A2 Hercules và một trăm 122 khí AGT1500 động cơ tuabin.
Thông báo của DSCA cho biết: “Việc mua bán được đề xuất cải thiện khả năng của Úc trong việc đối phó với các mối đe dọa hiện tại và tương lai bằng cách tăng cường khả năng sát thương, khả năng sống sót và khả năng tương tác của Quân đội Úc. "Australia sẽ sử dụng khả năng được nâng cao để tăng cường phòng thủ nội địa và ngăn chặn các mối đe dọa trong khu vực."

Cũng cần lưu ý rằng DSCA cho biết Xe Tank chiến đấu chủ lực M1A2 SEPv3 sẽ nâng cấp hạm đội Tank M1A1 SA hiện tại của Úc mà không có thay đổi về cơ cấu lực lượng Thiết giáp Hoàng gia Úc.

Phiên bản mới nhất của Abrams chiến đấu chủ lực mang tính biểu tượng của Mỹ, còn được gọi là M1A2C, đã cải tiến hệ thống điện tử điều khiển hỏa lực, nghĩa là súng của SEPv3 có thể bắn nhanh hơn và chính xác hơn; động cơ, hệ thống truyền động và đường ray đã được cập nhật để có hiệu suất cao hơn và hỗ trợ việc tăng trọng lượng của nền tảng.

Đây là loại xe Tank đáng tin cậy nhất từng được sản xuất, sẽ giảm gánh nặng hậu cần của Quân đội và dẫn đầu Quân đội về khả năng kết nối cấp Doanh nghiệp với các hệ thống bảo trì và cung cấp.

SEPv3 có kích thước dài 9,7m, rộng 3,7m và cao 2,4m, được điều khiển bởi phi hành đoàn 4 người, bao gồm lái xe, chỉ huy, nạp đạn và pháo thủ.

www.Uviet.net