Tỷ phú sáng lập Tập đoàn Bất Động Sản khổng lồ Trung Quốc qua đời vì bệnh tật

Ngày:21/05/2021  
Tỷ phú sáng lập KE Holdings Inc., đã qua đời vì một căn bệnh không rõ nguyên nhân, một bước tiến triển gây sốc đối với một công ty bất động sản Trung Quốc đã đánh dấu một trong những lần ra mắt thị trường chứng khoán Mỹ mạnh nhất năm 2020.

Ông, Zuo Hui, người đã biến công ty được biết đến với cái tên Beike từ một chuỗi văn phòng bất động sản trên toàn quốc thành nền tảng giao dịch và dịch vụ nhà ở lớn nhất Trung Quốc, đã qua đời ngày 20 tháng 5 sau khi "bệnh nặng bất ngờ", công ty của ông cho biết trong một tuyên bố mà không nêu chi tiết. Hội đồng quản trị của KE Holdings sẽ công bố các thỏa thuận tiếp theo trong vòng hai tuần, nó nói thêm.

Zuo, 50 tuổi, là động lực thúc đẩy sự thành công của công ty, gây chú ý trong buổi lễ rung chuông khi công ty này ra công chúng và nắm giữ 81,1% cổ phần có quyền biểu quyết theo cơ cấu biểu quyết hai lớp tính đến cuối tháng 2, theo báo cáo hàng năm của công ty. Gía cổ phiếu của cty này tại Mỹ đã giảm 0,8% xuống còn 49,85 đô la tại New York vào thứ Năm, so với mức giảm trước đó gần 10%.

Zuo được hỗ trợ bởi một số nhà đầu tư khởi nghiệp có ảnh hưởng nhất ở châu Á, bao gồm Hillhouse Capital Group và Tencent Holdings Ltd., và được xếp hạng trong số các vụ cá cược thành công nhất của SoftBank Group Corp. KE Holdings đã tăng gần gấp đôi khi ra mắt tại Mỹ vào tháng 8, đưa Zuo vào hàng ngũ những doanh nhân giàu nhất thế giới với tài sản có thời điểm vượt quá 20 tỷ USD, theo Chỉ số Tỷ phú của Bloomberg.

Cổ phiếu của nó đã tăng 151% so với lần đầu ra mắt tại New York cho đến cuối ngày thứ Tư, mang lại cho cố chủ tịch giá trị ròng 14,8 tỷ đô la.

Trong một cuộc phỏng vấn với CCTV được phát sóng vào tháng 4, ông đã hạ thấp tầm quan trọng của IPO và sự giàu có mà nó mang lại.

"Tại sao tôi nên cảm thấy phấn khích?" mặc chiếc quần jean, áo vest xanh đậm và giày thể thao màu đen. "Điều này không có gì khác biệt với tôi." anh ta nói.

Đọc thêm: Người sáng lập trang web bất động sản Trung Quốc không thu lợi nhuận trị giá 20 tỷ đô la

Sinh năm 1971 tại tỉnh Thiểm Tây, Zuo tốt nghiệp cử nhân Đại học Công nghệ Hóa học Bắc Kinh năm 1992 trước khi bắt tay vào kinh doanh và thành lập công ty kinh doanh bảo hiểm, nơi anh kiếm được bất động  sản đầu tiên, theo truyền thông địa phương. Sau đó, ông thành lập Công ty Môi giới Bất động sản Lianjia Bắc Kinh vào năm 2001, khi thị trường bất động sản của Trung Quốc vẫn còn tương đối non trẻ và bắt đầu Ziroom vào năm 2011 để cung cấp dịch vụ cho thuê căn hộ dài hạn. Vào năm 2018, ông đã hợp nhất KE và thành lập Beike, trở thành một trong những doanh nhân nổi tiếng nhất đất nước.

Beike sử dụng trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn để cải thiện dịch vụ và cung cấp thông tin chi tiết về thị trường, theo trang web của mình. Tính đến tháng 6, công ty tự hào có 226 triệu ngôi nhà trên nền tảng web của mình và 39 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên điện thoại di động. Con số đó đã tăng lên hơn 48 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên thiết bị di động và nửa triệu đại lý.

Nền tảng này cũng thu hút những người khác bằng cách cho phép những người trang trí, cải tạo và các tổ chức tài chính kết nối với người mua, tạo ra một hệ sinh thái bất động sản và các dịch vụ liên quan.

www.Uviet.net