Thụy Điển ký hợp đồng trị giá 200 triệu USD với BAE Systems để mua 127 xe bọc thép BvS10

Ngày:06/05/2021  
Cơ quan mua sắm quân sự Thụy Điển đã ký hợp đồng trị giá 200 triệu USD với BAE Systems cho 127 xe lội nước có bánh xích BvS10 Viking (tên địa phương là Bandvagn 410).

Việc giao hàng trong số 127 xe dự kiến ​​bắt đầu vào năm 2022 và hoàn thành vào năm 2024.
xe bọc thép BvS10


Chiếc xe có thể đi qua đá, núi, tuyết, đầm lầy và các môi trường Bắc Cực, và khả năng lội nước của nó cho phép nó chuyển đổi liên tục sang bơi lội. Thiết kế mô-đun và linh hoạt của BvS10 đáp ứng các yêu cầu nhiệm vụ thay đổi, bao gồm cả quản lý chiến đấu nâng cao.
Thụy Điển đã vận hành BvS10 cũng như Bv206 tiền nhiệm và việc bổ sung thêm nhiều BvS10 vào hạm đội sẽ tăng khả năng thực hiện sứ mệnh của Lục quân.
“Khoản đầu tư từ Thụy Điển cung cấp cho Quân đội Thụy Điển nhiều hơn nữa những phương tiện cực kỳ cơ động, có năng lực và mạnh mẽ này. Tommy Gustafsson-Rask, giám đốc điều hành của BAE Systems Hägglunds, cho biết: Sự đầu tư tiếp tục này vào BvS10 là một bước quan trọng để hướng tới các cơ hội hơn nữa ở Thụy Điển và quốc tế đối với BvS10 và biến thể không bọc thép Beowulf của nó. “Điều này cũng thể hiện mối quan hệ bền vững và đáng tin cậy giữa BAE Systems và khách hàng Thụy Điển để cung cấp các khả năng mà quân đội Thụy Điển cần.”
Những chiếc BvS10 của Thụy Điển có tính năng nâng cao công thái học cho tổ láy, khối lượng bên trong lớn hơn và khả năng bảo vệ tiên tiến, dựa trên những chiếc Bv206 kế thừa của BAE Systems, trong đó hơn 10.000 chiếc đã được bán cho hơn 40 quốc gia. BvS10 đã được triển khai cho các sứ mệnh đến Afghanistan, Trung Phi, Balkan và Trung Đông.

“Chúng tôi nhận thấy sự quan tâm ngày càng tăng từ nhiều quốc gia đối với các khả năng di động cực cao, chẳng hạn như các tính năng được thấy trên nền tảng BvS10 và Beowulf của chúng tôi. Ông Gustafsson-Rask cho biết thêm, chúng tôi đặc biệt mong đợi sự hợp tác mua sắm trên mọi địa hình của bốn quốc gia liên quan đến Đức, Hà Lan, Thụy Điển và Vương quốc Anh.

Ngày nay Áo, Pháp, Hà Lan, Thụy Điển và Vương quốc Anh là những nhà khai thác BvS10.

www.Uviet.net