Sau bài phát biểu đầy ho khan, quân đội Israel gợi ý Nasrallah có thể đã mắc COVID viêm phổi Vũ Hán

Ngày:27/05/2021  
Các quan chức quốc phòng chế nhạo nhà lãnh đạo Hezbollah: Thay vì đe dọa, bài phát biểu trên truyền hình của Nasrallah khiến ông ta trông có vẻ yếu ớt và ốm yếu.
Quân đội Israel tin rằng thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah có thể đã nhiễm Coronavirus, sau một bài phát biểu hôm thứ Ba, trong đó thủ lĩnh nhóm khủng bố được nhìn thấy ho và thỉnh thoảng khó thở, trang The Times of Israel đã đưa tin.
Nasrallah có thể đã mắc COVID viêm phổi Vũ Hán

Đánh giá của Lực lượng Phòng vệ Israel dường như chủ yếu dựa trên bằng chứng tình huống vì theo Kênh 13 của Israel, Nasrallah thực sự chưa được kiểm tra COVID-19.

Trong bài phát biểu của mình, thủ lĩnh khủng bố đe dọa "chiến tranh khu vực" nếu Israel tấn công các thánh địa ở Jerusalem.
“Người Israel phải hiểu rằng việc xâm phạm thành phố thánh, nhà thờ Hồi giáo Al-Aqsa và các khu bảo tồn sẽ không chỉ dừng lại ở sự kháng cự ở Gaza,” Nasrallah nói, đề cập đến khu phức hợp khu đền Temple Mount ở Thành phố cổ của Jerusalem.
“Jerusalem có nghĩa là một cuộc chiến tranh khu vực. Tất cả các phong trào kháng chiến không thể khoanh tay đứng nhìn điều này xảy ra nếu thành phố linh thiêng đang gặp nguy hiểm nghiêm trọng, ”ông nói thêm.
Bài phát biểu được đưa ra vào dịp kỷ niệm 21 năm ngày IDF rút khỏi miền nam Lebanon, sau 18 năm chiếm đóng khu vực này, và vài ngày sau khi Israel và nhóm khủng bố Hamas chiến đấu trong một trận chiến kéo dài 11 ngày trong và xung quanh Dải Gaza, bắt đầu khi chiếc sau đã bắn nhiều quả rocket về phía Jerusalem sau khi các sĩ quan cảnh sát Israel phản ứng mạnh mẽ với một cuộc bạo động trên Núi Đền.

Các quan chức quân đội Israel chê bai bài phát biểu của Nasrallah, người tỏ ra nhợt nhạt và yếu ớt trước ống kính, gọi đó là một sai lầm.

Các quan chức quốc phòng Israel tin rằng thay vì đe dọa, Nasrallah thường được truyền thông am hiểu về mặt truyền thông tỏ ra ốm yếu.
Bóng đen của Hezbollah hiện lên rất lớn trong cuộc xung đột giữa Israel và Hamas, với khả năng nó có thể giải phóng kho vũ khí tên lửa của mình - mạnh hơn Hamas rất nhiều - để hỗ trợ người Palestine. Nhưng nhóm vũ trang do Iran hậu thuẫn phần lớn vẫn đứng ngoài cuộc.

Mặc dù Hezbollah không tham gia tích cực vào cuộc giao tranh, ba loạt tên lửa đã được bắn về phía Israel từ miền nam Lebanon trong trận chiến ở Gaza, điều mà Israel tin rằng ít nhất là Hezbollah đã ngầm chấp thuận.

Các cuộc biểu tình hàng ngày, bao gồm cả các thành viên của Hezbollah và Palestine ở Lebanon, đã diễn ra dọc theo biên giới với Israel trong tình đoàn kết với Gaza. Một thành viên Hezbollah đã thiệt mạng khi Israel nổ súng để đẩy lùi những người biểu tình cố gắng vượt qua biên giới đầy biến động.

www.Uviet.net