Quân đội Hoa Kỳ trang bị hệ thống GPS chống nhiễu cho Tank Abrams

Ngày:30/05/2021  
Lục quân Hoa Kỳ đã bắt đầu trang bị các hệ thống GPS chống nhiễu cho Tank M1A1 Abrams với các thiết bị định vị chính xác được gắn trên hệ thống định vị (MAPS) cho phép các phương tiện chiến đấu của Hoa Kỳ hoạt động trong môi trường khi tín hiệu GPS bị suy giảm hoặc bị từ chối.
GPS chống nhiễu cho Tank  Abrams

MAPS là một công nghệ quân sự được thiết kế để cài đặt trên các phương tiện giao thông, cung cấp cho người lính dữ liệu về vị trí, điều hướng và thời gian chính xác ngay cả khi tín hiệu GPS bị từ chối, suy giảm hoặc giả mạo.

MAPS sẽ có thể kết hợp dữ liệu PNT từ nhiều nguồn, bao gồm cảm biến thời gian, đo khí áp kế và đơn vị dẫn đường quán tính, tạo ra một giải pháp thay thế có thể xác thực hoặc thậm chí thay thế dữ liệu GPS.
Thiết bị GPS chống nhiễu mới thay thế các thiết bị thu GPS tiên tiến của Quốc phòng (DAGR) hiện đang được lắp đặt trên các xe bọc thép của Mỹ.

Ngoài ra, trước đó vào tháng 11 năm 2019, General Dynamics Mission Systems, thuộc công ty hàng không vũ trụ và quốc phòng Hoa Kỳ General Dynamics Corp, đã thông báo rằng họ đã lắp đặt các thiết bị tương tự trên các phương tiện quân sự của Hoa Kỳ ở Đức.
Công nghệ điện tử mới được đưa ra giữa tầm nhìn của Quân đội cho năm 2028, nhằm chuẩn bị tốt nhất cho Binh sĩ trong cuộc chiến có thể xảy ra với các đối thủ cạnh tranh ngang hàng, những người đã sử dụng chiến tranh điện tử để làm gián đoạn thông tin liên lạc quan trọng đối với các lực lượng phương Tây trong những năm gần đây.

Hiện tại, mối đe dọa gây nhiễu GPS là một trong những ưu tiên của Quân đội, vì việc gây nhiễu và gây nhiễu có thể làm suy giảm nghiêm trọng vị trí, khả năng điều hướng và thời gian của GPS - thậm chí đến mức từ chối giải pháp tổng thể. Bộ gây nhiễu tạo ra tiếng ồn quá mức, chế ngự các tín hiệu GPS công suất thấp và làm bão hòa các thiết bị điện tử trong mặt trước của bộ thu GPS. Theo các báo cáo phân tích mới nhất, các mối đe dọa gây nhiễu và giả mạo GPS gia tăng sau khi Nga can thiệp quân sự vào Ukraine và Syria.

Thiết bị chiến tranh điện tử do Nga liên kết đã được sử dụng hàng nghìn lần - kể cả bên ngoài lãnh thổ của đất nước.

www.Uviet.net