Quái vật The wacther còn già hơn cả loài Orc

Ngày:24/05/2021  
Tại sao The wacther dưới nước được coi là một "già hơn cả loài Orc" khi nó dường như chỉ là một động vật hoang dã? Ngoài ra, làm thế nào Sauron có thể không biết về nó khi là một Ainur?

Bạn đang kết hợp hai điều khác nhau.

Không có bằng chứng nào cho thấy quái vật hồ Sirannon là một trong những thứ Vô danh mà Gandalf đã nhìn thấy bên dưới Moria, mặc dù ai đó có thể đưa ra giả thuyết liên kết hai thứ này với nhau. Tuy nhiên, cả Gandalf đều không liên kết hai người, và thậm chí anh ta cũng không biết những thực thể vô danh khi anh ta nói rằng có những thứ xấu xa và già hơn cả loài Orc ở sâu trong lòng đất, và tại sao lại không có? Orc là yêu tinh hoặc đàn ông bị hư hỏng, trẻ hơn họ, Melkor sinh ra những con quái vật đầu tiên của mình hoặc làm chúng bị biến chất từ ​​những sinh vật tốt của Yavanna, rất lâu trước khi yêu tinh và con người tồn tại.

Mặc dù Sauron là một Ainu nhưng không có nghĩa là anh ta biết tất cả mọi thứ, anh ta biết rất nhiều thứ trên thực tế nhưng một khi sống trong thời gian tuyến tính, nhiều thứ họ nhìn thấy một cách bất ngờ và ẩn giấu. Gandalf nói rằng những thứ không tên nằm ngoài ánh sáng và kiến ​​thức. Điều này có nghĩa là chỉ có Eru vì anh ta có mặt ở khắp mọi nơi, thậm chí không phải các Valar biết về họ, mặc dù tuyên bố của Gandalf có thể đúng hoặc không, có thể Mandos và Ulmo cũng biết họ (Gandalf có thể đã không nhận thức đầy đủ về những gì ông chủ của anh ta biết, hoặc có một lý do chính đáng cho tuyên bố của anh ấy).

Nhưng không có tuyên bố nào nói Sauron không biết Người xem trong nước, chỉ có lập luận từ sự im lặng. Đối với tất cả các ý định và mục đích, nó có thể là một trong những quái vật của anh ta được gửi đến Moria cùng với Orc để cản trở lối đi kết nối Eriador với Rhovanion khoảng 500 năm trước.

Có 2480 lính Orc bắt đầu xây dựng các thành trì bí mật trong Dãy núi Misty để ngăn chặn tất cả các đường vào Eriador. Sauron bắt đầu người Moria với các sinh vật của mình.

www.Uviet.net