Nga trang bị tên lửa hành trình tầm xa cho trực thăng Mi-28NM

Ngày:30/05/2021  
Theo nguồn tin Công nghiệp quốc phòng Nga đã tiết lộ kế hoạch bổ sung các tên lửa mới có tầm bắn 100 km vào kho vũ khí của trực thăng tấn công Mi-28NM.

Trong cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn RIA Novosti, nguồn tin cho biết máy bay trực thăng tấn công Mi-28NM nâng cấp sẽ được trang bị tên lửa dẫn đường mới được phát triển theo chương trình mang tên Izdeliye 305 (có nghĩa là “sản phẩm 305”).

Nguồn tin cho biết: “Với khả năng mang 4 tên lửa hành trình cùng lúc đưa Mi-28NM vào các loại mục tiêu mà nó có thể tấn công - ngang bằng với các máy bay ném bom tiền tuyến.
Izdeliye 305 là thế hệ tên lửa dẫn đường mới có tầm bắn tối đa 100 km và được thiết kế để phóng từ trực thăng. Nó có mục đích tiêu diệt xe bọc thép và công sự bê tông cốt thép.

Tên lửa sẽ được dẫn đường bằng hệ thống dẫn đường quán tính trên trực thăng. Thông tin về vị trí của mục tiêu sẽ được tải lên hệ thống trong quá trình khởi chạy. Đến lượt mình, trực thăng sẽ nhận thông tin từ hệ thống phát hiện của chính nó hoặc từ hệ thống quản lý vũ khí và quân đội tích hợp.
Trong giai đoạn cuối của chuyến bay, tên lửa mới sẽ kích hoạt thiết bị di chuyển để xác định vị trí mục tiêu trong khu vực được chỉ định và tiêu diệt mục tiêu.

Phi hành đoàn của trực thăng sẽ nhận được tín hiệu video từ tên lửa thông qua một kênh liên lạc được bảo vệ.

Trong khi đó, trước đó vào tháng 3 năm 2020, nguồn tin công nghiệp máy bay nói với cơ quan TASS rằng tầm bắn của tên lửa mới sẽ vượt quá 25 km.

www.Uviet.net