Lockheed Martin tạo ra một bước đột phá lớn trong liên kết dữ liệu của Chiến Cơ F-35

Ngày:06/05/2021  
Nhà cung cấp vũ khí số 1 của Ngũ Giác Đài, Lockheed Martin Corp. đã thông báo rằng bộ phận Skunk Works huyền thoại của họ với Cơ quan Phòng thủ Tên lửa và Không quân Hoa Kỳ đã liên kết thành công với một chiếc máy bay do thám U-2, cùng 5 chiếc F-35 và một chiếc F-22 trên không và cung cấp thời gian thực Dữ liệu thế hệ thứ 5 cho các nhà khai thác trên mặt đất, giới thiệu tính linh hoạt nhiệm vụ cao hơn trên các miền và bức tranh hoạt động tổng thể nâng cao cho Liên quân.
Lockheed Martin tạo ra một bước đột phá lớn trong liên kết dữ liệu của F-35

Được đặt tên là Project Hydra, chuyến bay thử nghiệm mới nhất đã sử dụng trọng tải Open Systems Gateway (OSG) trên U-2 để kết nối F-22 với 5 chiếc F-35 thông qua Liên kết dữ liệu trong chuyến bay (IFDL) và Liên kết dữ liệu nâng cao đa chức năng (MADL), chia sẻ thành công dữ liệu giữa tất cả các máy bay trên không và với các nút trên mặt đất. Các dấu vết mục tiêu cũng được truyền qua và thông qua U-2 vào hệ thống điện tử hàng không của máy bay chiến đấu và màn hình phi công.

“Dự án Hydra đánh dấu lần đầu tiên thông tin liên lạc hai chiều được thiết lập giữa các máy bay Thế hệ thứ 5 đang bay đồng thời chia sẻ dữ liệu hoạt động và cảm biến xuống các nhà khai thác mặt đất để có khả năng thời gian thực”, Jeff Babione, phó chủ tịch kiêm tổng giám đốc Lockheed cho biết Martin Skunk Works®. “Khả năng kết nối cấp độ tiếp theo này giúp giảm thời gian đưa dữ liệu đến quyết định từ vài phút xuống còn vài giây, điều này rất quan trọng trong việc chống lại các đối thủ ngày nay và các mối đe dọa nâng cao.”
Nỗ lực của Dự án Hydra cũng đánh dấu lần đầu tiên dữ liệu cảm biến F-35 được chuyển đến hệ thống mặt đất tác chiến qua liên kết Mạng lưới nhắm mục tiêu chiến thuật (TTNT) bằng cổng trên không. Dữ liệu này sau đó được gửi tới Bộ điều khiển cảm biến trên không (A-Kit) của Hệ thống Chỉ huy Chiến đấu Tích hợp Quân đội Hoa Kỳ (A-Kit), cũng do Lockheed Martin phát triển. A-Kit sau đó truyền dữ liệu đến Phòng thí nghiệm Tích hợp Hệ thống Chiến thuật IBCS (TSIL) tại Fort Bliss, Texas. IBCS đã sử dụng dữ liệu cảm biến của F-35 để tiến hành cuộc tập trận mô phỏng hỏa lực của Quân đội.


Cốt lõi của tải trọng Hydra thúc đẩy Máy tính Sứ mệnh Doanh nghiệp 2 (EMC2) tuân thủ Hệ thống Nhiệm vụ Mở (OMS), tạo điều kiện thuận lợi cho các kết nối F-22, F-35, TTNT và Link-16. Bằng cách tận dụng cả khả năng liên kết dữ liệu theo đường ngắm (LOS) và ngoài tầm nhìn (BLOS) của U-2, dữ liệu hiện có thể được chia sẻ trực tiếp cho người dùng chiến thuật và trên toàn cầu để chỉ huy và điều khiển các nút (C2) như Trung tâm Kiểm soát Nhiệm vụ Chung (CMCC). Trong cuộc trình diễn này, cả CMCC và Trung tâm Tác chiến Bóng tối tại Căn cứ Không quân Nellis đều có thể xem dữ liệu cảm biến và nền tảng để cho phép nhận thức tình huống để chỉ huy tác chiến và kiểm soát các khí tài có khả năng hoạt động cao.

Mang sức mạnh của dữ liệu Thế hệ thứ 5 và mở ra các cơ hội C2 mới trên đa miền tiếp tục chứng tỏ sự sẵn sàng của Lockheed Martin trong việc cung cấp nhận thức về không gian chiến đấu chưa từng có và khả năng thực địa nhanh chóng hiện nay. Cuộc trình diễn này là một bước tiến quan trọng khác trong sự hỗ trợ của Lockheed Martin đối với Hệ thống Quản lý Chiến đấu Tiên tiến của Không quân và Sự hội tụ Dự án của Quân đội, hỗ trợ mục tiêu cung cấp cho các chỉ huy những công cụ quan trọng cho môi trường không gian chiến đấu chung tất cả các miền.

www.Uviet.net