Lính dù Hoa Kỳ thực nghiệm kính bảo hộ IVAS trong cuộc tập trận EDGE 21

Ngày:21/05/2021  
Quân đội Hoa Kỳ thông báo vào tuần trước, các binh sĩ Nhảy dù thuộc Sư đoàn Dù số 82, Tiểu đoàn 1 Trung đoàn Bộ binh Nhảy dù 508, đã được huấn luyện với nguyên mẫu của Hệ thống Tăng cường thị giác Tích hợp (IVAS) trong Cuộc tập trận Thử nghiệm Cổng vào Năm 2021 tại Dugway Proving Ground, Utah.
giao diện tác chiến


Theo một tuyên bố của Quân đội, cuộc huấn luyện đã làm quen với các binh sĩ Nhảy dù 1-508 với hệ thống và cho phép huấn luyện với họ trong môi trường thực địa.

Hiện tại, chương trình IVAS là một trong những điều mang tính cách mạng nhất mà Quân đội đã thực hiện cho lực lượng tác chiến tầm gần đã được tháo dỡ kể từ khi bắt đầu có tầm nhìn ban đêm.
IVAS xem Người lính như một hệ thống vũ khí, cân bằng cẩn thận trọng lượng và tải trọng Người lính với các khả năng nâng cao của nó. Do đó, Quân đội đang tìm cách khuếch đại tác động của một Người lính được trang bị IVAS và áp dụng khả năng của nó cho cả các bệ gắn.

IVAS tích hợp nhiều khả năng ấn tượng vào một gói. Cả hai cài đặt tầm nhìn ban đêm và phạm vi nhiệt đều có sẵn chỉ bằng một nút bấm. Các binh sĩ có thể chia sẻ hình ảnh địa hình hoặc bản đồ 3D của một mục tiêu bất kỳ lúc nào, dù đang diễn tập hay trên thực địa.


Một người lính có thể ghép IVAS với một vũ khí, cho phép nhắm mục tiêu vũ khí bằng cách sử dụng một ô chiếu vào tầm nhìn của họ thay vì giữ nó ở vai và nhìn qua ống ngắm. Tất cả các thành viên của một trung đội có thể biết tất cả đồng đội của họ đang ở đâu tại một thời điểm nhất định, bất kể địa hình xung quanh tối tăm hay rậm rạp như thế nào.