Kế hoạch mua máy bay chiến đấu Rafale của Indonesia bị trở ngại bởi khoản tài trợ

Ngày:27/05/2021  
Rafale của Indonesia bị trở ngại bởi khoản tài trợ

Bộ Quốc phòng Indonesia (MOD) đã đạt được tiến bộ hơn nữa trong nỗ lực mua 36 máy bay chiến đấu đa năng Rafale từ hãng Dassault Aviation nhưng hợp đồng chính thức có thể bị trì hoãn do nguồn tài trợ thiếu rõ ràng.
Vào tháng 2, một phái đoàn gồm các quan chức MOD cấp cao của Indonesia do Thiếu tướng Dadang Hedrayudha, Tổng cục trưởng Cục tiềm năng quốc phòng của Bộ dẫn đầu, đã hoàn thành vòng đàm phán mới nhất với Phó chủ tịch phát triển kinh doanh của Dassault Aviation Jean Claude Piccirillo, và phó chủ tịch bù lại Michael Paskoff.

Các cuộc đàm phán, phần lớn bao gồm các thỏa thuận bù đắp và tài chính, đã diễn ra tốt đẹp, Thiếu tướng Dadang cho biết vào tháng Hai. MOD kể từ đó đã đưa ra yêu cầu tài trợ cho chương trình bằng các khoản vay có nguồn gốc nước ngoài, các quan chức của Bộ tiết lộ vào tháng 3.
Tuy nhiên, Janes đã có được một lịch trình của các dự án quốc gia đã được phê duyệt tài trợ nước ngoài vào ngày 21 tháng 5. Nó xác nhận rằng chương trình Rafale đã không được bao gồm. Lịch trình được Bộ Kế hoạch Phát triển Quốc gia Indonesia (Kementerian Perencanaan Pembangunan Nasional: BAPPENAS) công bố hàng năm, và nó đưa ra các chương trình quốc gia có thể nhận được các khoản vay nước ngoài trong năm.
Do đó, do thiếu sự xác nhận từ BAPPENAS, gói thầu mua 36 máy bay chiến đấu Rafale đã không được Bộ Tài chính Indonesia (MOF) công bố như một chương trình mua sắm quốc phòng cho năm tài chính 2021.

www.Uviet.net