Israel trả đũa tấn công vũ bão gây thiệt hại nặng cho các cơ quan then chốt của nhóm khủng bố Hamas ở dãy Gaza

Ngày:13/05/2021  
Zcomity (13/5/2021): Nhóm vũ trang Hamas mở cuộc tấn công điên cuồng nhằm vào lãnh thổ Israel với hơn 1500 quả đạn Rocket đồng loạt tấn công các khu vực Israel kéo dài trong nhiều giờ. 

Vào thời điểm này, hơn 1500 quả rocket đã được bắn vào lãnh thổ Israel từ Dải Gaza, gây nguy hiểm cho cuộc sống của hàng triệu thường dân Do Thái. 
Xem Video, Hệ thống Iron Dome đánh chặc vô số tên lửa của nhóm khủng bố Hamas.

Các chiến sĩ vận hành hệ thống phòng thủ Iron Dome đã đánh chặn thành công hàng trăm quả rocket tỉ lệ thành công lên đến 90% số đạn bị phá huỷ, tuy nhiên vẫn có một số rocket rơi xuống các khu vực dân cư khiến ít nhất một trẻ em và một số công dân thiệt mạng.

Israel attack

Đáp trả trong đêm, Các chiến đấu cơ của lực lượng phòng vệ IDF đã tấn công một số tòa nhà có ý nghĩa chiến lược thuộc tổ chức khủng bố Hamas, bao gồm ngân hàng chính, tòa nhà bộ máy an ninh nội bộ, đội hải quân, cơ sở hạ tầng chống khủng bố, v.v.
IDF cho biết sẽ tiếp tục tấn công khủng bố vào đến tận cốt lõi của nó.

Israel tiếp tục đánh sập nhiều tòa nhà cao tầng ở dải Gaza. Dưới đây là video ghi lại toàn cảnh khoảnh khắc tòa tháp al-Shorouq 14 tầng là trụ sở truyền thông ở thành phố Gaza, bị nhiều quả bom/tên lửa Israel đánh sập.

www.Uviet.net