Hải quân Pháp sẽ nhận thêm trực thăng H160

Ngày:29/05/2021  
Mới tuần trước, Airbus Helicopters báo cáo rằng Tổng cục Vũ khí Pháp (DGA) đã xác nhận lựa chọn thêm hai chiếc H160 cho Hải quân Pháp.

Theo lưu ý của công ty, những chiếc máy bay này sẽ gia nhập đội bay gồm 4 chiếc H160 đã được ký hợp đồng vào năm 2020, chiếc đầu tiên hiện đang được lắp ráp bởi Airbus Helicopters ở Marignane, miền nam nước Pháp. Sáu chiếc H160 sẽ được chuyển giao trong cấu hình Tìm kiếm và Cứu nạn (SAR) và sẽ dần bắt đầu hoạt động từ tháng 05/2022 từ trạm không quân hải quân Lanveoc-Poulmic (Britany), sân bay Cherbourg (Normandy) và trạm không quân hải quân Hyères (Provence). Đang chờ chương trình H160M “Guépard” được giao trong khung của Trực thăng hạng nhẹ của Pháp (Hélicoptère Interarmées Léger: HIL), những chiếc H160 này sẽ đảm nhận các nhiệm vụ SAR hiện do NH90 và Panthers thực hiện, cho phép những chiếc trực thăng chiến đấu này hoàn thành nhiệm vụ chính của chúng trên biển trên tàu chiến đấu.

Phản hồi về hoạt động của Hải quân Pháp với những chiếc H160 này sẽ mang lại lợi ích cho việc thiết kế phiên bản quân sự của máy bay và hệ thống hỗ trợ liên quan của nó.
Những chiếc H160 đã được Babcock đặt hàng vào năm 2018 và sẽ được bảo trì và trang bị với sự hợp tác của Airbus Helicopters, và Safran Helicopters Engines nhằm đảm bảo mức độ sẵn sàng cao nhất cho Hải quân Pháp và sự liên tục của các hoạt động SAR trên Đại Tây Dương và các bờ biển Địa Trung Hải. Được chế tạo bởi Airbus Helicopters, sáu chiếc H160 sẽ được trang bị tời và cabin mô-đun có thể được tối ưu hóa cho từng nhiệm vụ. H160s sẽ được chứng nhận để sử dụng kính nhìn ban đêm cần thiết cho các hoạt động nháy mắt vào ban đêm.

Sáu chiếc H160 sẽ được Babcock, nhà cung cấp các dịch vụ kỹ thuật phức tạp, quan trọng cho các chính phủ, sửa đổi thành một cấu hình quân sự hạng nhẹ để đáp ứng nhu cầu của Hải quân Pháp. Babcock sẽ tích hợp hệ thống điện quang thế hệ mới của Safran Electronics & Defense, Euroflir 410.

H160, là máy bay hai động cơ hạng trung thế hệ tiếp theo, được trang bị động cơ Arrano, được thiết kế theo mô-đun để đáp ứng các nhiệm vụ từ vận tải xa bờ, hàng không tư nhân và doanh nghiệp, dịch vụ y tế khẩn cấp và dịch vụ công cộng.

169 chiếc H160M, “Guépard,” dự kiến ​​sẽ nằm trong khuôn khổ chương trình HIL để thay thế năm loại trực thăng phục vụ cho các lực lượng vũ trang Pháp.

www.Uviet.net