F-15EX mới của Không quân Hoa Kỳ tham gia cuộc tập trận huấn luyện ở Alaska

Ngày:24/05/2021  
Chiến đấu cơ mới nhất của Không quân Hoa Kỳ, Boeing F-15EX Eagle II, đang tham gia một cuộc tập trận chung do Lực lượng Không quân Thái Bình Dương của Hoa Kỳ tổ chức, theo Cố vấn 53 Wing Public Affairs.

Phi đội 53 cho biết trong một tuyên bố rằng hai máy bay chiến đấu F-15EX đầu tiên - cả 001 và 002 - đã lên bầu trời Alaska để tham gia cuộc tập trận chung Northern Edge 21.
F-15 là máy bay chiến đấu lập thành tích nhiều nhất trong lịch sử không chiến. Do hãng Boeing chế tạo, được thiết kế để chiếm lĩnh và duy trì ưu thế trên không trong chiến đấu. Nó được phát triển cho Không quân Hoa Kỳ và bay lần đầu tiên vào ngày 27 tháng 7 năm 1972


  • Tốc độ lớn nhất: 3.017 km/h
  • Tầm bay: 4.815 km
  • Trọng lượng: 20.410 kg
  • Chiều dài: 19 m
  • Đơn giá: 28.000.00030.000.000 USD (1998)
  • Loại động cơ: Pratt & Whitney F100
Giờ đây F-15EX mới là một phiên bản nâng cấp tính năng tàng hình hiệu suất động cơ cao và bền bỉ hơn, mang theo nhiều tải trọng hơn, hệ thống điện tử tiên tiến cùng các công nghệ radar và vũ khí tiên tiến.
Mục đích của việc F-15EX tham gia vào Northern Edge là cho phép thử nghiệm cấp sâu ngay lập tức trong một môi trường gây nhiễu phức tạp để thu thập dữ liệu thử nghiệm cần thiết cho những gì hoạt động và những gì cần cải thiện. Đây là điều quan trọng để cho F-15EX tiếp xúc với môi trường này ngay bây giờ để thực hiện các thay đổi sớm và cho phép kiểm tra tích cực và xác định mốc thời gian.
“Tại Northern Edge, chúng tôi đang đánh giá cách F-15EX có thể hoạt động trong môi trường gây nhiễu, bao gồm GPS, radar và Link 16 gây nhiễu”, Thiếu tá Aaron Eshkenazi, phi công F-15EX, Phi đội Kiểm tra và Đánh giá số 85 cho biết. “Mục tiêu chính khác là đánh giá khả năng tương tác của EX với các nội dung thế hệ thứ tư và thứ năm. Với hơn 60 máy bay trên không trong mọi thời kỳ (khoảng thời gian dễ bị tổn thương - khoảng thời gian máy bay dễ bị tổn thương) tại Northern Edge, chúng tôi đang đặt máy bay phản lực vào vai trò mà nó sẽ thực hiện khi nó được đưa vào thực địa và xem nó như thế nào làm. Cho đến nay, nó đang hoạt động rất tốt. "

Trong khi ở Northern Edge, các phi công F-15EX, kỹ sư thử nghiệm và những người khác từ cả Phi đội thử nghiệm số 85, Phi đội Cánh thứ 53 và Phi đội bay thử nghiệm thứ 40, Cánh thử nghiệm thứ 96, đang thu thập các điểm dữ liệu thử nghiệm và hoàn thành các mục tiêu thử nghiệm, bao gồm:
  • -Hiệu suất của các tiến bộ công nghệ và hệ thống phụ, chẳng hạn như hệ thống buồng lái tiên tiến, màn hình hiển thị diện tích lớn và mũ bảo hiểm mới, Hệ thống gắn mũ bảo hiểm kỹ thuật số cho F-15EX,
  • -Hệ thống khả năng sống sót cảnh báo chủ động -Eagle hoạt động hiệu suất bảo vệ cả bản thân F-15EX và các nền tảng thế hệ thứ tư và thứ năm chung khác,
  • -Hiệu suất radar tổng thể và
  • -Khả năng tương tác với các nền tảng khác.

“Là một Lực lượng Không quân, chúng tôi được CSAF, Tướng Brown, phụ trách đẩy nhanh sự thay đổi; bằng cách đưa F-15EX đến Northern Edge, chúng tôi đang hoàn thành mục tiêu đó, ”Đại tá Ryan Messer, Chỉ huy Cánh thứ 53 cho biết. “Northern Edge là thử nghiệm căng thẳng ban đầu lý tưởng cho nền tảng và chúng tôi đang tích hợp đầy đủ nó giống như bất kỳ máy bay nào khác tham gia. Mục tiêu của kiểm tra hoạt động không phải để mọi thứ diễn ra hoàn hảo mà là để xác định những gì cần cải thiện và Northern Edge, với cơ hội tích hợp thế hệ thứ tư-thứ năm trong một môi trường phạm vi phức tạp, sẽ cho chúng ta thấy chính xác điều đó. "
Eshkenazi giải thích rằng F-15EX có thể tham gia một cuộc tập trận như Northern Edge và tham gia một cách an toàn trong môi trường hoạt động phức tạp và năng động vì nó không phải là một nền tảng hoàn toàn mới. Phần lớn thử nghiệm ban đầu thường được yêu cầu trên một nền tảng mới đã được thực hiện trong quá trình bay thử các phiên bản khác của F-15. Điều này cũng cho phép tích hợp liền mạch giữa thử nghiệm phát triển và hoạt động giữa Phi đội Cánh thứ 53, Cánh thử nghiệm thứ 96 và Phi đội kiểm tra và đánh giá thứ 84 của Bộ Tư lệnh Lực lượng Dự bị Không quân.
Thiếu tá Brett Hughes, phi công F-15EX, Phi đội bay thử nghiệm số 40, cho biết: “Đưa F-15EX tới Northern Edge đúng giờ để hỗ trợ cuộc tập trận là một công việc lớn của tất cả những người có liên quan do thời hạn giao máy bay chặt chẽ và hiện tại. “Mặc dù đến Eglin cách đây chưa đầy một tháng rưỡi, và chưa đầy hai tuần trước đối với EX-2, cả hai máy bay đều đến kịp giờ cho Northern Edge 21. Điều này nói lên rất nhiều về nỗ lực thử nghiệm tích hợp và sự tự tin của chúng tôi đối với nền tảng để cung cấp khả năng chiến đấu ngay từ đầu. Phần cuối của bài tập sẽ chỉ đại diện cho sự khởi đầu của thử nghiệm EX, nhưng chứng minh những nỗ lực thử nghiệm nhanh chóng của tích hợp DT / OT và thể hiện sự đổi mới thông qua tích hợp. ”

Trong Northern Edge, một số phi công đang bay F-15EX lần thứ hai, điều này cho thấy quá trình chuyển đổi từ F-15C sang F-15EX diễn ra suôn sẻ như thế nào. Hơn nữa, F-15EX đang bay với Suite 9.1 “X”, một phiên bản của Bộ chương trình bay hoạt động 9.1, có thể so sánh với Suite 9.1 “RR” mà F-15E và F-15C hiện đang thử nghiệm và chuẩn bị khai thác.

NE21 là cuộc tập trận của Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương của Hoa Kỳ được thiết kế để cung cấp các khóa huấn luyện chiến đấu cơ thực chiến, cao cấp, phát triển và cải thiện khả năng tương tác chung, đồng thời nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu của các lực lượng tham gia. Điều này được thực hiện bằng cách cung cấp một địa điểm đào tạo việc làm cho lực lượng lớn và các hoạt động đa lĩnh vực; huấn luyện chiến thuật cho toàn bộ các cuộc xung đột; thực hiện và thúc đẩy các chiến thuật, kỹ thuật và thủ tục chung dựa trên cơ sở thích ứng; nâng cao khả năng sống-ảo-xây dựng; và hỗ trợ các sáng kiến ​​thử nghiệm của Bộ Tư lệnh Ấn Độ-Thái Bình Dương của Hoa Kỳ. Sự tham gia của F-15EX hỗ trợ sự phát triển của nhiều mục tiêu trong số này.

www.Uviet.net