Chính phủ Croatia phê duyệt mua Chiến đấu cơ Rafale F3-R

Ngày:30/05/2021  

Croatia mua 12 máy bay chiến đấu Rafale F3-R đã qua sử dụng từ Pháp

Thủ tướng Croatia Andrej Plenkovic cho biết, Chính phủ Croatia đã dọn đường cho Không quân của họ mua 12 máy bay chiến đấu Rafale F3-R đã qua sử dụng từ Pháp.

Thủ tướng Andrej Plenkovic chỉ ra rằng việc mua máy bay chiến đấu đa năng Rafale F3-R sẽ tăng đáng kể khả năng của Không quân Croatia.

“Bằng cách mua sắm máy bay chiến đấu, Croatia đang có được sức mạnh răn đe chiến lược mạnh mẽ trong 30 đến 40 năm tới, giúp củng cố đáng kể vị thế quốc tế và khả năng bảo vệ không phận của mình, đồng thời nhân lên khả năng chiến đấu tổng thể của Quân đội Croatia. Việc mua một máy bay chiến đấu đa năng sẽ củng cố vị thế của Croatia như một đồng minh trong NATO và một đối tác trong Liên minh châu Âu. Với động thái này, Croatia sẽ lần đầu tiên đạt mức chi 2% GDP cho việc tăng cường khả năng quốc phòng, đây là mục tiêu của tất cả các thành viên NATO ”, Thủ tướng nói.
Ngoài máy bay, ưu đãi của Pháp còn bao gồm thiết bị bay mô phỏng, gói vũ khí cơ bản, thiết bị thử nghiệm và mặt đất, phụ tùng thay thế, đào tạo nhân viên theo nguyên tắc “đào tạo huấn luyện viên”, hỗ trợ toàn diện từ đại diện có thẩm quyền của nhà sản xuất trong một thời gian. trong ba năm và bảo hành 12 tháng cho mỗi máy bay, động cơ, thiết bị và phụ tùng được giao.

Rafale là một máy bay chiến đấu đa năng hai động cơ được trang bị hệ thống dẫn đường tấn công tiên tiến, radar thế hệ mới nhất tích hợp cao các cảm biến và hệ thống tự vệ, cũng như khả năng sử dụng nhiều loại vũ khí, làm cho nó là một trong những máy bay chiến đấu đa năng tốt nhất hiện nay. Trong số những thứ khác, Rafale là chiếc duy nhất trong số 4 chiếc được cung cấp có khả năng bay siêu cao, nó có thể mang trọng tải lớn nhất (9,5 tấn) và có độ phản xạ radar thấp nhất.

Thời gian hoạt động của máy bay MiG-21 hiện tại của Croatia sẽ hết hạn vào năm 2024, do đó cần phải đưa máy bay chiến đấu đa năng vào sử dụng càng sớm càng tốt. Mức độ an ninh quốc gia sẽ được nâng lên mức mà Croatia chưa từng có trước đây. Đây không chỉ là khoản đầu tư lớn nhất cho Lực lượng vũ trang của Croatia kể từ khi giành được độc lập, mà còn là khoản đầu tư lớn nhất vào việc đảm bảo hòa bình lâu dài.

www.Uviet.net