Ba Lan mua máy bay không người lái vũ trang Bayraktar TB2 từ Thổ Nhĩ Kỳ

Ngày:26/05/2021  

Ba Lan xác nhận sẽ mua máy bay không người lái có vũ trang do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất


“Chúng tôi đã ký hợp đồng mua 4 bộ, tức là 24 máy bay được trang bị tên lửa chống Tank”, Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Mariusz Blaszczak cho biết trên kênh Radio 24 của Ba Lan, thông báo về việc mua máy bay không người lái vũ trang Bayraktar TB2.
Bayraktar TB2


Theo Mariusz Blaszczak, hệ thống máy bay không người lái chiến thuật tầm trung, tầm xa đầu tiên sẽ được chuyển giao trong năm tới.
Hệ thống máy bay không người lái mới được phát triển bởi Kale-Baykar, một liên doanh của Baykar Makina và Kale Group. Nó có thể thực hiện các nhiệm vụ trinh sát, tình báo và tấn công.

Bayraktar TB2 có thể mang trọng tải tối đa hơn 150 kg. Máy bay không người lái có thể bay tới 22.500 feet và bay lượn trong hơn 24 giờ.

Bayraktar TB2, được đưa vào kho của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 2014, hiện đang được Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraine, Qatar và Azerbaijan sử dụng.

Trong những năm gần đây, các công ty quốc phòng và hàng không của Thổ Nhĩ Kỳ đã đạt được những thành tựu đáng kể trong nghiên cứu và phát triển, cũng như sản xuất và xuất khẩu. Thổ Nhĩ Kỳ nằm trong số sáu quốc gia trên thế giới có thể sản xuất máy bay không người lái của riêng mình.

www.Uviet.net