Ấn Độ phát triển công nghệ cơ bản cho hệ thống IRST, EOTS và DAS thế hệ tiếp theo cho AMCA

Ngày:14/05/2021  
IIT Bombay phát triển công nghệ QDIP tiên tiến hơn thiết bị EOTS dựa trên QWIP được sử dụng trên chiến đấu cơ tiêm kích Sukhoi Su-57 và tiêm kích tàng hình F-35. Bộ tách sóng quang hồng ngoại giếng lượng tử QWIP là cơ sở của tất cả các cảm biến quang học được sử dụng trên máy bay chiến đấu của phương Tây. Hệ thống hình ảnh thế hệ thứ Ba có nhiệt độ hoạt động cao, hoạt động đa mặt và các mảng định dạng lớn.
tàng hình ẤN


Công nghệ chấm lượng tử QDIP: Bộ tách sóng quang hồng ngoại chấm lượng tử (QDIP), để thiết lập các thiết bị như công nghệ hình ảnh thế hệ thứ ba khả thi không được áp dụng cho cộng đồng IR trên toàn thế giới. Nghiên cứu đã dẫn đến một số đột phá chính. 

Giáo sư IIT-B là người đầu tiên chứng minh các đặc điểm hiện đại của QDIP giới hạn bậc bốn, vượt qua tất cả các kỷ lục thế giới trước đó về sự kết hợp của tính phản hồi rất cao với độ nhạy cảm, Ông cũng là người đầu tiên chứng minh rằng cấy ion ngoài vị trí trong QDIP giúp tăng đáng kể tỷ lệ tín hiệu nhiễu của chúng.


Trong lĩnh vực cực tím (UV), Giáo sư.Chakrabarti đã thực hiện nghiên cứu đầy thách thức về việc chứng minh sự pha tạp loại p ổn định trong ZnO (được đề xuất là một giải pháp thay thế tốt hơn cho công nghệ Gali Nitride (GaN) thương mại hiện có). Chứng minh của ông về sự pha tạp loại p rất ổn định của ZnO và ZnMgO thông qua PIII (Plasma Immersion Ion Implantation) pha tạp phốt pho và nitơ đã không được báo cáo trước đó và có thể được coi là một bước đột phá trong việc thực hiện các điốt phát quang dựa trên ZnO (LED) và tia laze. 
RADAR


Trên thực tế, nghiên cứu này đã lên đến đỉnh điểm trong việc chứng minh đèn LED UV đồng liên kết, báo cáo về điều này thực sự là rất hiếm trong nghiên cứu dựa trên ZnO trên thế giới. Điều này cũng sẽ mở ra khả năng mở rộng trong tương lai của quang điện tử dựa trên ZnO.
Nhà báo Quốc phòng nổi tiếng Saurav Jha đã từng tweet rằng DRDO đã bắt đầu nghiên cứu dựa trên cảm biến hình ảnh hồng ngoại để tạo nên Hệ thống khẩu độ phân tán tương tự như trên F-35.

www.Uviet.net