Nga bắt đầu tập trận quân sự lớn

Ngày:06/04/2021  
Uviet (06/4/2021): Theo Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu, một cuộc tập trận “sẵn sàng chiến đấu” đã được lên kế hoạch bắt đầu trong Lực lượng vũ trang Nga vào hôm thứ Ba.

Bộ này mô tả cuộc diễn tập là một "đợt kiểm tra lớn", nhằm kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu trên lãnh thổ của tất cả các quân khu và Hạm đội Phương Bắc, ở Viễn Bắc, trên quần đảo Kuril và Kamchatka.
Nga bắt đầu tập trận quân sự lớn


Các cuộc thử nghiệm bắt đầu trong bối cảnh lo ngại về hoạt động quân sự của Nga ở Crimea và miền đông Ukraine.
Theo CNN, Nga đổ lỗi cho Ukraine vì đã tái diễn giao tranh ở miền đông Ukraine. Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov trong tuần này cho biết Nga lo ngại về "các hành động khiêu khích của Ukraine".

“Cho đến nay, chúng tôi không thể thấy các dấu hiệu cho thấy phía Ukraine muốn phần nào bình tĩnh lại, bỏ đi những lời hùng biện ẩn sau cuộc nói chuyện về mối đe dọa tưởng tượng nào đó và nắm quyền kiểm soát các đơn vị quân đội được triển khai trực tiếp dọc theo đường dây liên lạc [ở Donbass ] và điều đó thường trở thành nguồn gốc của những lời khiêu khích, ”ông nói.

Tuy nhiên, Ukraine đã cảnh báo về một loạt hành vi vi phạm lệnh ngừng bắn của Nga, trong đó có hai vụ bắn súng cối và súng máy cỡ lớn dẫn đến cái chết của 4 binh sĩ Ukraine hôm thứ Sáu tuần trước.

Hơn nữa, hai binh sĩ Ukraine đã bị bắn trọng thương vào ngày 5 tháng 4 bởi một tay súng bắn tỉa của Nga.

www.Uviet.net