Chuyên Cơ ném bom B-52 của Không quân Mỹ hỗ trợ rút quân khỏi Afghanistan

Ngày:27/04/2021  
Không quân Mỹ cho biết trong một tuyên bố rằng máy bay B-52H Stratofortress của họ được triển khai tới Al Udeid AB để bảo vệ các lực lượng của Mỹ và liên quân khi họ tiến hành các chiến dịch rút quân khỏi Afghanistan.

Theo một bản tin cơ quan gần đây, hai máy bay B-52H Stratofortress của Không quân Hoa Kỳ từ Cánh bom số 5, Căn cứ Không quân Minot, N.D., đã đến Căn cứ Không quân Al Udeid, Qatar, ngày 23/4.

Các máy bay ném bom, là hai chiếc đầu tiên trong nhóm được Bộ Quốc phòng công bố ngày hôm nay, được triển khai đến khu vực Bộ chỉ huy Trung tâm của Hoa Kỳ để bảo vệ các lực lượng Mỹ và liên quân khi họ tiến hành các chiến dịch tiêu diệt tại Afghanistan. Các máy bay ném bom sẽ được hộ tống bởi Không quân yểm trợ từ Cánh máy bay ném bom số 5.
Bộ Tư lệnh Trung tâm Hoa Kỳ sẽ cung cấp lực lượng bảo vệ cần thiết để đảm bảo việc rút tiền được tiến hành một cách an toàn và có trật tự.

Trên hết, Tướng quân đội Austin Miller cho biết hôm Chủ nhật rằng Hoa Kỳ đã chính thức bắt đầu rút quân khỏi Afghanistan sau gần 20 năm ở quốc gia Trung Đông này.
b-52 chuyển quân

Theo New York Times, Miller, chỉ huy hàng đầu của lực lượng Mỹ và NATO ở Afghanistan, nói với các phóng viên trong cuộc họp báo ở Kabul hôm Chủ nhật rằng ông đã nhận được mệnh lệnh của mình và Mỹ sẽ bắt đầu “chuyển giao các căn cứ và thiết bị cho lực lượng an ninh Afghanistan ."

“Tất cả các lực lượng của chúng tôi hiện đang chuẩn bị để ngược dòng,” Miller nói, theo một báo cáo của CNN trong cùng một cuộc họp báo. "Chính thức, ngày thông báo sẽ là ngày đầu tiên của tháng 5, nhưng đồng thời, khi chúng tôi bắt đầu thực hiện các hành động địa phương, chúng tôi đã bắt đầu điều đó."

www.Uviet.net