Vị vua trong lịch sử nào chết vì chảy máu mũi trong đêm tân hôn?

Ngày:25/03/2021  

Cái chết trong đêm tân hôn của vua Attilla

Theo nhà sử học Đông La Mã Priscus, Attilla the Hun, người được cho là đã chết vì chảy máu mũi, người đã nói rằng Attila đang dự một bữa tiệc kỷ niệm cuộc hôn nhân mới nhất của mình, lần này là với cô gái trẻ xinh đẹp Ildico. Tuy nhiên, giữa cuộc vui chơi, anh ta bị chảy máu nặng và chết. Anh ta có thể đã bị chảy máu mũi và nghẹt thở đến chết trong cơn say. 
vua

Mặc dù một tài khoản sau đó báo cáo rằng "Attila, Vua của người Huns và kẻ tàn phá các tỉnh ở châu Âu, đã bị đâm bởi bàn tay và lưỡi dao của vợ mình" mặc dù hầu hết mọi người coi đây là tin đồn để buộc tội người giết vua được biết là khá khủng khiếp và hầu hết các tài khoản cho rằng Ildico không bị buộc tội đồng lõa và các chiến binh tang quyến đã tổ chức tiệc lần nữa, trước khi thực hiện các nghi thức tang lễ cho nhà vua của họ. 

Theo truyền thuyết, một con sông đã được chuyển hướng, thi thể của vua Attila bị chôn vùi dưới lòng sông, và nước sau đó được giải phóng để chảy qua đó bao phủ nơi đó. Những người tham gia tang lễ đã bị giết để địa điểm chôn cất không bao giờ được tiết lộ, tương tự như đám tang của Ghengis Khan, kẻ tùy tùng giết chết mọi sinh vật đi qua đường của họ.

Lời tường thuật sâu sắc nhất đến từ Sử gia Jordanes ở Thế kỷ thứ 6, người đã tuyên bố tác phẩm Nguồn gốc và hành động của người Goth, đây là những gì được nói về cái chết của ông với nhiều hơn một chút hả hê.

“Một thời gian ngắn trước khi chết, như nhà sử học Priscus kể lại, Vua đã kết hôn với một cô gái rất đẹp tên là Ildico, sau vô số người vợ khác, như phong tục của chủng tộc ông. vua đã tự dâng trào niềm vui sướng tột độ trong đám cưới của mình, và khi anh ta nằm ngửa, say sưa với rượu và ngủ, một dòng máu thừa, thường sẽ chảy từ mũi anh ta, chảy xuống cổ họng và giết chết. anh ta, vì nó đã gây tắt nghẽn trong những đoạn thông thường. Do đó, việc say rượu đã đặt dấu chấm hết cho một vị vua nổi tiếng trong chiến tranh. Vào ngày hôm sau, khi phần lớn buổi sáng đã dành cho nhau, những người hầu cận hoàng gia nghi ngờ một số người bị ốm và sau một cuộc náo động lớn, họ đã đột nhập vào cửa. Ở đó, họ tìm thấy cái chết của Attila được thực hiện bởi một lượng máu tràn ra, không có bất kỳ vết thương nào, và cô gái với khuôn mặt u sầu đang khóc bên dưới tấm màn che của mình. Sau đó, theo phong tục của chủng tộc đó, họ nhổ sạch tóc trên đầu và làm khuôn mặt gớm ghiếc với những vết thương sâu, để người chiến binh lừng danh có thể chết trên danh nghĩa được thương tiếc, không phải bằng tiếng than khóc và nước mắt, mà bằng máu của người đàn ông. Hơn nữa, một điều kỳ diệu đã xảy ra liên quan đến cái chết của Attila. Vì trong một giấc mơ, một vị thần nào đó đã đứng bên cạnh Marcian, Hoàng đế của phương Đông, trong khi ông ta hỏi về kẻ thù hung hãn của mình, và cho ông ta xem cây cung của Attila bị gãy trong cùng đêm đó, như thể để thân mật rằng tộc Huns mắc nợ nhiều đến vũ khí đó. Lời tường thuật này, nhà sử học Priscus nói rằng ông chấp nhận dựa trên bằng chứng trung thực. Vì khủng khiếp mà vua Attila được cho là của các đế chế lớn đến nỗi các vị thần đã thông báo cái chết của ông cho những người cai trị như một lợi ích đặc biệt. "

Hãy chỉ nói rằng người La Mã khá vui mừng khi Attila qua đời vì các con trai của ông không giỏi bằng ông và Đế chế Hunnish tan rã ngay sau đó. Mặc dù Attila vẫn được sử dụng như một người đàn ông Boogey khá hiệu quả trong nhiều thế kỷ ở phương Tây và người Anh có xu hướng gọi người Đức là Huns cho đến ngày nay.

Cái chết lãng xẹt của Vua Edmond Ironside

Có một vài cái chết khá lãng xẹt của các vị Vua trong trường hợp những cái chết không rõ nguyên nhân Cái chết của Edmond Ironside không vượt qua được cái chết của Mũi. Anh ta là con trai của Æthelred the Unready, thực ra là một cách chơi chữ của tên anh ta như trong tiếng Anglo Saxon Æthelred có nghĩa là “lời khuyên cao quý hoặc lời khuyên tốt” nhưng lại là một thảm họa với tư cách là Vua. Vào thời điểm đó Edmond là vua của Wessex trong khi vua Cnut của Đan Mạch cai trị hầu hết nước Anh.
Vua Anh


Trong một tài liệu thế kỷ 12 nói rằng kẻ giết người trốn bên dưới cơ mật, và đợi cho đến khi nhà vua ngồi xuống. Sau đó, tên sát thủ lấy kiếm và đâm lên trên vài nhát, cắt đứt ruột của Edmund. Kẻ xấu bỏ gươm găm vào đáy vua rồi bỏ chạy nên nó là nick đít và rõ ràng là hắn không có Đáy sắt. Một sử gia khác cùng thời kỳ có một phiên bản hơi khác, nói rằng một chiếc nỏ được lắp đặt để bắn khi nhà vua ngồi trên bồn cầu hơi giống Tywin Lannister trong phim trò chơi vương quyền mà không có người lùn. Chỉ đối với hồ sơ hai hiệp sĩ hôn nhau là Edmond & Cnut không chính xác, những người đang thực hiện nụ hôn hòa bình khiến họ trở thành 'bạn đời và anh em đồng cam cộng khổ' (feolagan 7 wedbroðra), và `` nhà sử học thế kỷ 12 William ở Malmesbury nói rằng Cnut tiếp tục đề cập đến với Edmund là anh trai của mình; ông thậm chí đã đến thăm mộ của Edmund tại Glastonbury vào ngày kỷ niệm cái chết của ông và tặng một chiếc áo choàng lộng lẫy được trang trí bằng những con công tại lăng mộ của ông.

Hầu hết các nhà sử học vào thời điểm đó đều nói rằng kẻ ám sát là Eadric Streona, một trong những chỉ huy của Edmond, một người lính thủy chung với những người trung thành tuyệt đối, người đã đổi phe và đã đi vào lịch sử với tư cách là một kẻ 'ngu ngốc'. Dù sao thì Cnut cũng không ấn tượng gì và ra lệnh cho Bá tước Eric Haakonsson "trả cho người đàn ông này những gì chúng tôi nợ anh ta" và anh ta dùng rìu chặt đầu anh ta và vứt xác anh ta trên một bãi rác. Vua Cnut tiếp tục cai trị trong 20 năm nữa và được coi là một vị vua công bằng của nước Anh.

www.Uviet.net