Trung Quốc xác nhận trực thăng tấn công Z-10 bị rơi ở tỉnh Hồ Nam

Ngày:25/03/2021  
Uviet (25/3/2021): Một máy bay trực thăng tấn công Z-10 của Trung Quốc đã bị rơi ở Hồ Nam chỉ tuần trước.

Sau khi các hình ảnh trên mạng xã hội về chiếc máy bay bị hư hại bắt đầu lan truyền trên mạng, Bộ Quốc phòng Trung Quốc xác nhận rằng chiếc trực thăng tấn công Z-10K đã bị rơi trong một "nhiệm vụ huấn luyện định kỳ" vào ngày 19/3.
Trực thăng China rơi

Theo các nguồn tin quân sự, chiếc trực thăng tấn công Z-10 được giao cho lữ đoàn hàng không lục quân thuộc Lực lượng Mặt đất Quân Giải phóng Nhân dân đang thực hiện một nhiệm vụ huấn luyện thường lệ thì nó bị rơi hôm thứ Sáu.
Hai phi công của chiếc trực thăng được thông báo đã thiệt mạng.

Z-10 là một máy bay trực thăng tấn công dược cho là tốt nhất của Trung Quốc do Tập đoàn Công nghiệp Máy bay Changhe (CHAIG) và Viện Nghiên cứu và Phát triển Trực thăng Trung Quốc (CHRDI) phát triển cho Quân đội Giải phóng Nhân dân (PLA).
Made in China
Ảnh: trực thăng Z10 của Trung Quốc sản xuất bị rơi

Trực thăng tấn công Z-10 chủ yếu có thể được triển khai trong các nhiệm vụ chống thiết giáp và ngăn chặn chiến trường. Trực thăng này cũng có thể tiến hành các hoạt động không đối không giới hạn. Nó kết hợp cách bố trí máy bay trực thăng tấn công thông thường với thân máy bay đóng đinh và buồng lái song song

www.Uviet.net