Trung Quốc nâng Ngân sách quốc phòng thêm 14 tỷ USD

Ngày:24/06/2021  
Bộ Quốc phòng Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa đã xác nhận rằng chính phủ Trung Quốc có kế hoạch tăng ngân sách quốc phòng thêm 6,8% (mức tăng lớn nhất từ ​​năm 2019) trong năm tới.
China Tank

Theo báo cáo báo chí được phát hành vào ngày 5 tháng 3, ngân sách hàng năm của Trung Quốc sẽ duy trì mức tăng trưởng một số trong năm thứ sáu liên tiếp bằng cách tăng 6,8 phần trăm vào năm 2021.

Các chi tiết đã được đưa ra trong một báo cáo truyền thông hôm thứ sáu cũng nói rằng chi tiêu quốc phòng theo kế hoạch của năm nay sẽ là khoảng 1,35 tỷ nhân dân tệ (khoảng 209 tỷ đô la).
Ngân sách quốc phòng của Trung Quốc bằng khoảng 1/4 con số của Hoa Kỳ, là 740,5 Tỷ đô la Mỹ cho năm tài chính 2021, thông báo nêu rõ.
truc thang china


“Với tư cách là nền kinh tế lớn thứ hai thế giới và là quốc gia đông dân nhất, chi tiêu quốc phòng bình quân đầu tiên theo kế hoạch của Trung Quốc vào năm 2021 sẽ thấp hơn 1.000 nhân dân tệ,” trong một tuyên bố nói.

Trong khi đó, tờ Bloomberg đưa tin rằng việc tăng cường chi tiêu quốc phòng diễn ra sau khi Trung Quốc gây hấn với Ấn Độ ở biên giới của mình và khi quốc gia này tìm cách hiện đại hóa quân đội để cạnh tranh hơn với Hoa Kỳ.

www.Uviet.net