Quân đội Hoa Kỳ cho thấy yếu tố đầu tiên của hệ thống vũ khí siêu thanh tương lai của họ

Ngày:24/03/2021  
Quân đội Hoa Kỳ đã công khai những hình ảnh về những thành phần đầu tiên của hệ thống vũ khí siêu thanh tương lai của mình.
siêu thanh

Trong các bức ảnh do Ngũ giác Đài công bố, cho thấy nguyên mẫu thiết bị siêu thanh đầu tiên trong tổ hợp vũ khí siêu âm tầm xa (LRHW).

Các chi tiết đã được đưa ra trong một thông cáo của Quân đội, để thông báo rằng dịch vụ này đã bắt đầu cung cấp thiết bị siêu thanh nguyên mẫu đầu tiên cho Binh lính với sự xuất hiện của hai hộp huấn luyện.
Vũ khí siêu thanh, có khả năng bay với tốc độ gấp 5 lần tốc độ âm thanh (Mach 5+), là một khả năng mới cung cấp sự kết hợp độc đáo giữa tốc độ, khả năng cơ động và độ cao để đánh bại các vũ khí quan trọng về thời gian, được bảo vệ chặt chẽ và có giá trị cao mục tiêu, theo một bản tin dịch vụ gần đây.
siêu thanh

Hypersonics là một phần trong ưu tiên hiện đại hóa số một của Quân đội đối với Hỏa lực chính xác tầm xa và là một trong những lĩnh vực hiện đại hóa ưu tiên cao nhất mà Bộ Quốc phòng đang theo đuổi để đảm bảo tiếp tục chiếm ưu thế trên chiến trường.
Thông cáo báo chí của cơ quan cũng cho biết Lục quân sẽ cung cấp tất cả các thiết bị mặt đất bổ sung cho nguyên mẫu pin thử nghiệm vũ khí siêu thanh tầm xa (LRHW). Việc trang bị tổ hợp LRHW sẽ hoàn thành vào Năm Tài chính (FY) 2023 với việc cung cấp các quả đạn tên lửa thật.
siêu thanh

Hệ thống vũ khí mới sẽ cung cấp một vũ khí chiến lược quan trọng và một sức mạnh răn đe chống lại các khả năng của kẻ thù cho Quân đội Hoa Kỳ. Tên lửa siêu thanh có thể bay tới đỉnh bầu khí quyển của Trái đất và vẫn nằm ngay ngoài tầm bắn của các hệ thống phòng thủ tên lửa và phòng không cho đến khi chúng sẵn sàng tấn công và khi đó đã quá muộn để phản ứng hoặc đưa ra bất kỳ giải pháp phòng thủ nào. Cực kỳ chính xác, cực nhanh, cơ động và có khả năng sống sót cao, siêu âm có thể tấn công mọi nơi trên thế giới trong vòng vài phút.