Nga muốn cung cấp chiến đấu cơ tiên tiến để bổ sung cho hệ thống phòng không S-400 của Thổ Nhĩ Kỳ

Ngày:18/03/2021  
Uviet (18/3/2021): Nga cung cấp các chiến đấu cơ tiên tiến để bổ sung cho hệ thống phòng không S-400 của Thổ Nhĩ Kỳ
Truyền thông Nga hôm thứ Sáu tuần trước đưa tin, Nga đã sẵn sàng đàm phán với Thổ Nhĩ Kỳ về khả năng chuyển giao máy bay chiến đấu Su-35 và Su-57, nếu nước này nhận được yêu cầu tương ứng.
máy bay chiến đấu Su-35 và Su-57

Nga hy vọng sẽ xây dựng thành công của mình sau hợp đồng cung cấp hệ thống phòng không S-400 gây tranh cãi cho Thổ Nhĩ Kỳ.

“Về kế hoạch mua máy bay chiến đấu Su-35 và Su-57 của Ankara, cần lưu ý rằng phía Thổ Nhĩ Kỳ đã được thông báo đầy đủ về các thông số kỹ thuật của họ. Nếu có yêu cầu từ Thổ Nhĩ Kỳ đối với những máy bay này, chúng tôi sẵn sàng đàm phán về vấn đề này ”, Người phát ngôn Cơ quan Hợp tác Kỹ thuật và Quân sự Liên bang Nga Valeria Reshetnikova cho biết hôm thứ Sáu ngày 19/03/2021.
Người phát ngôn của Nga cho biết trước đó Nga đã sẵn sàng tham gia vào chương trình phát triển máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm TF-X của Thổ Nhĩ Kỳ.

“Từ khá lâu, phía Thổ Nhĩ Kỳ đã tuyên bố ý định thực hiện dự án phát triển máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm TF-X của riêng mình. Trước đó Nga cho biết sẵn sàng xem xét khả năng hợp tác trong khuôn khổ chương trình này. Tuy nhiên, cho đến nay chúng tôi vẫn chưa nhận được yêu cầu tương ứng từ Ankara ”, Reshetnikova nói thêm.

Các thỏa thuận với Nga đã làm dấy lên lo ngại rằng Thổ Nhĩ Kỳ đang tiến gần hơn đến phạm vi ảnh hưởng của Moscow.

Thỏa thuận S-400 với Nga đã khiến quan hệ giữa hai đồng minh NATO trở nên tồi tệ. Hoa Kỳ nói rằng S-400 là mối đe dọa đối với chương trình máy bay chiến đấu F-35 của họ và loại trừ Thổ Nhĩ Kỳ khỏi chương trình đó.

www.Uviet.net