Mẹ của thiếu niên bị khủng bố sát hại lên tiếng về cuộc điều tra tội ác chiến tranh của ICC

Ngày:24/03/2021  
Mẹ của thiếu niên bị khủng bố sát hại lên tiếng về cuộc điều tra tội ác chiến tranh của ICC
Theo Shurat HaDin, cho đến nay, La Hay vẫn chưa đưa ra bất kỳ phản hồi nào đối với đơn kiện chống lại Palestine.

Rina Ariel, mẹ của Hallel Ariel, một bé gái 14 tuổi bị sát hại trên giường bởi một kẻ khủng bố người Palestine, đã lên tiếng phản đối quyết định của Tòa án Hình sự Quốc tế mở cuộc điều tra về tội ác chiến tranh chống lại Israel trong một bức thư gửi ICC vào hôm Chủ nhật.
Ảnh: Rina Ariel, mẹ của bé Hallel Ariel

Vào tháng 1 năm 2020, tổ chức Shurat HaDin thay mặt Rina và chồng của cô đã đệ đơn kiện lên Chính quyền Palestine liên quan đến các khoản thanh toán “ đã trả cho kẻ giết người” mà gia đình của kẻ khủng bố nhận được và sự kích động của Palestine hỗ trợ những kẻ giết thường dân Israel với tối đa 12.000 NIS mỗi tháng.
Cho đến nay, La Hay vẫn chưa đưa ra bất kỳ phản hồi nào đối với vụ kiện, theo Shurat HaDin.
Trong một bức thư được gửi thay mặt cho các bậc phụ huynh vào Chủ nhật, Nitsana Darshan-Leitner, chủ tịch của Shurat HaDin, nhấn mạnh rằng mặc dù ICC không có thẩm quyền đối với Israel, vì nó không phải là quốc gia thành viên của tòa án, cũng như Palestine, vì nó không phải là một nhà nước, đó có quyền tài phán đối với Chủ tịch Palestine, Mahmoud Abbas và hầu hết các quan chức Palestine vì họ có quốc tịch Jordan và Jordan là một quốc gia thành viên.
Bức thư đặt câu hỏi tại sao việc đệ trình nhiều lần bằng chứng liên quan đến tội ác của các quan chức Palestine lại không được đưa vào cuộc điều tra theo kế hoạch và không có dấu hiệu nào cho thấy những tội ác này sẽ được điều tra.
Darshan-Letiner viết: “Việc trao quyền miễn trừ mà bạn đã trao cho các quan chức Palestine là rõ ràng.
Bức thư bao gồm các phụ lục chứa bằng chứng liên quan đến các chương trình “trả tiền để giết người” do Palestine điều hành và giải thích bản chất tội phạm của chương trình “trả tiền để giết người” trong khuôn khổ luật pháp quốc tế.
Chủ tịch Shurat HaDin trực tiếp đề cập đến Abbas, Bộ trưởng Tài chính Palestine, Tiến sĩ Shukri Bishara, người đứng đầu cơ quan chịu trách nhiệm về các tù nhân và khủng bố Palestine và Giám đốc điều hành của Ngân hàng Quds, chịu trách nhiệm về các tội ác theo Điều 25 (3) của Quy chế Rome . Điều 25 (3) xác định những người nào có thể phải chịu trách nhiệm hình sự và phải chịu hình phạt đối với những tội phạm thuộc thẩm quyền của tòa án.
Darshan-Letiner kết luận: “Tôi phản đối bản chất thiên vị rõ ràng của thông báo của bạn và yêu cầu cuộc điều tra của bạn chuyển sang các vấn đề thích hợp, trong phạm vi quyền hạn của bạn, mà tổ chức của chúng tôi đã nhiều lần đưa ra trước bạn mà không có phản hồi”. “Với tất cả sự tôn trọng,‘ tiền máu ’và sự xúi giục giết người nằm trong những lý do cốt lõi cho sự tồn tại của tòa án, chắc chắn nhiều hơn một số vấn đề chính trị mà bạn chọn để tập trung vào.”
Hallel Ariel bị sát hại vào năm 2016 tại Kiryat Arba bởi trùm khủng bố người Palestine Muhammad Tarayrah.
Trước khi Hallel bị sát hại, kẻ khủng bố thực hiện vụ tấn công đã chia sẻ nhiều bài đăng trên Facebook, trong đó hắn ca ngợi các cuộc tấn công khủng bố và nói rõ ý định trở thành một người tử vì đạo. Thực hiện ý định của mình, tên khủng bố đã thâm nhập vào khu định cư Kiryat Arba ở Bờ Tây, nằm cạnh Hebron, lẻn vào phòng ngủ của Hallel và đâm cô nhiều nhát.
Hallel là một vũ công, và đã biểu diễn ở Jerusalem vào đêm trước khi vụ việc xảy ra. Gia đình cô đã cho phép cô ngủ trong khi họ rời đi để thực hiện các hoạt động trong ngày. Tarayrah đã tìm cách xâm nhập vào khu định cư, và mặc dù báo động đã được đặt ra, anh đã lẻn vào phòng ngủ của cô gái, đâm cô đến chết, trước khi đội an ninh của khu định cư, trong đó cha cô là một phần, bắt kẻ khủng bố, bắn chết. anh ta.
Hallel được đưa đến Trung tâm Y tế Shaare Zedek ở Jerusalem, nhưng được thông báo là đã chết ngay sau khi đến nơi.

www.Uviet.net