MBDA nhận hợp đồng đầu tiên cung cấp hệ thống phòng không Albatros NG mới

Ngày:04/03/2021  
Tập đoàn tên lửa châu Âu MBDA đã thông báo rằng họ đã được trao hợp đồng đầu tiên cho Albatros NG, một hệ thống phòng không dựa trên CAMM-ER hoàn toàn mới.

Theo ghi nhận của công ty, đơn đặt hàng đầu tiên này, từ một khách hàng quốc tế không được tiết lộ, đánh dấu sự xác thực hơn nữa về sức hấp dẫn rộng rãi của dòng Hệ thống phòng không CAMM trên thị trường toàn cầu và mở đường cho các vụ mua lại tiếp theo của cùng một khách hàng và các Lực lượng Hải quân khác.
Albatros NG

Albatros NG là một hệ thống Phòng không Hải quân (NBAD) thế hệ mới, dựa trên CAMM-ER, là biến thể tầm bắn mở rộng của dòng Tên lửa Mô-đun Phòng không Thông dụng (CAMM) đã được giao cho khách hàng trên toàn thế giới cho cả hai biến thể phòng không trên bộ và hải quân.
Theo các điều khoản của đơn đặt hàng gần đây này, Albatros NG sẽ đi vào hoạt động vào năm 2024.

Albatros NG, lấy tên từ các hệ thống Albatros kế thừa đã phục vụ trong Hải quân Ý và một số khách hàng xuất khẩu trong nhiều năm, phù hợp với các loại tàu khác nhau cung cấp khả năng phòng không cho các nền tảng khác nhau, từ tàu tuần tra, tàu hộ tống đến tàu khu trục. Nó cũng tạo ra một lớp bổ sung cho các tàu lớn hơn như tàu khu trục nhỏ và tàu khu trục đã được trang bị hệ thống phòng không tầm xa. Nó có thể được tích hợp dễ dàng, không có thay đổi đáng kể, trong thiết kế của tàu; Command & Control (C2) của nó được thiết kế để cho phép tích hợp linh hoạt với cả Hệ thống quản lý tác chiến hải quân (CMS) mới và hiện có.

Tên lửa CAMM-ER có khả năng bảo vệ bản thân nó và khu vực địa phương chống lại các mối đe dọa trên không đang phát triển ở phạm vi vượt quá 40 km; nó sẽ được tích hợp trong các hệ thống phòng không trên mặt đất mới của Quân đội Ý và Không quân Ý. Các hệ thống gia đình CAMM đã được chuyển giao cho Quân đội Anh, Hải quân Hoàng gia và một số quốc gia xuất khẩu.

Các hệ thống phòng không sử dụng tên lửa CAMM và CAMM-ER có thể cung cấp cho các lực lượng vũ trang sự bảo vệ tiên tiến chống lại mối đe dọa trên không ngày càng phát triển, bao gồm máy bay có người lái và không người lái, đạn dẫn đường chính xác, tên lửa đi theo địa hình / lướt trên biển và tiết diện radar thấp (RCS) mục tiêu; tất cả đều có mặt của các biện pháp đối phó mới nhất.

www.Uviet.net