Lợi thế giảm chi phí sản xuất pin từ 10-30% hiện tại của Tesla vẫn đang được cải thiện

Ngày:11/03/2021  
Cairn Energy Research Advisors báo cáo rằng Tesla có chi phí pin thấp nhất, ít nhất 10% và hơn 24% so với các công ty xe hơi khác. Đây là trước khi việc cắt giảm chi phí mà Tesla đang thực hiện kể từ Ngày pin 2020.
pin Tesla


Tesla hiện trả trung bình 142 USD cho mỗi kilowatt giờ (kWh) cho các tế bào pin được mua từ ba nhà cung cấp: Panasonic, LG Chem và CATL. Để so sánh, GM trả trung bình 169 USD cho mỗi kWh cho các Cell pin của mình trong khi mức trung bình của ngành là khoảng 186 USD cho mỗi kWh.

Dữ liệu của Cairns ước tính rằng các gói pin của Tesla có giá trung bình là 187 USD /kWh trong khi các gói của GM có giá 207 USD/ kWh và ngành công nghiệp ô tô chi trung bình 246 USD/ kWh cho các gói pin.
GM đi sau Tesla 7 năm trong việc xây dựng nhà máy sản xuất pin lithium ion. Ultium Cells, một liên doanh giữa General Motors và LG Chem, sẽ sản xuất hàng loạt Cell pin Ultium tại cơ sở này để thúc đẩy một tương lai không khí thải, hoàn toàn bằng điện. GM và LG Chem đang đầu tư 2,3 tỷ USD.
Pin mới Tesla


Nhà máy sản xuất pin GM-LG Chem sẽ được hoàn thành vào năm 2022 và sẽ tăng tốc sản xuất 30 GWh /năm Cell pin.

Năm 2015, Tesla và Panasonic đã hoàn thành nhà máy sản xuất pin Nevada Giga.

Tesla sẽ sản xuất nhà máy thử nghiệm 10 GWh /năm cho loại Pin " 4680" mới bắt đầu vào cuối năm 2021. Tesla sẽ xây dựng các nhà máy sản xuất pin 100 GWh / năm tại nhà máy mới ở Berlin và Texas.

LG Chem, CATL và Panasonic đang làm việc với Tesla trên các dòng pin 4680 mới. Những loại pin mới này sẽ làm giảm chi phí pin Tesla thậm chí còn nhanh hơn so với việc giảm chi phí pin của các công ty xe hơi cạnh tranh.

www.Uviet.net