Không quân Hoa Kỳ chiếu cảnh trực thăng AH-64 được trang bị tên lửa Spike NLOS

Ngày:22/03/2021  
Vào ngày 17/3/2021, Không quân Hoa Kỳ đã công khai hình ảnh một chiếc trực thăng tấn công AH-64E Apache của Quân đội Hoa Kỳ được trang bị hai tên lửa Spike NLOS do Israel sản xuất.

Các chi tiết đã được đưa ra trong một thông cáo truyền thông hôm thứ Tư, để thông báo rằng tên lửa Spike mới của Quân đội Hoa Kỳ đã hoàn thành cuộc trình diễn vào tháng trước tại Căn cứ Không quân Eglin ở Florida nhờ Phi đội Thử nghiệm 780.
AH-64 được trang bị tên lửa Spike NLOS

Phi đội Cánh thử nghiệm số 96 chịu trách nhiệm lập kế hoạch và thực hiện cuộc trình diễn hàng hải (trên mặt nước) của vũ khí đa năng, không đường ngắm bằng máy bay trực thăng AH-64E Apache của Lục quân, theo một bản tin dịch vụ gần đây.
Amanda Hargett, kỹ sư thử nghiệm thứ 780 TS cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi được thử nghiệm một hệ thống vũ khí mới tại Eglin. “Nhóm của chúng tôi đã làm việc chặt chẽ với Quân đội để đảm bảo mọi thứ diễn ra suôn sẻ và cuộc trình diễn thành công”.

Nhóm chức năng của Bộ Chỉ huy Tương lai Lực lượng Tương lai Quân đội Hoa Kỳ và Trung tâm Tên lửa và Hàng không của Bộ Chỉ huy Phát triển Khả năng Chiến đấu đã đưa AH-64 tới đây để đánh giá. Cuộc biểu tình được chia thành bốn ngày.

Ngày 1 - Các sửa đổi đã được thực hiện đối với máy bay và vũ khí đã được thiết lập. Những người thử nghiệm đã kiểm tra tất cả các hệ thống bay và mặt đất để đảm bảo rằng chúng đang hoạt động chính xác cùng với vũ khí và bất kỳ máy đo từ xa thử nghiệm nào được thêm vào máy bay.
Ngày thứ 2,3 - Các đội thi đã trải qua buổi tập và thực hiện các bài bắn thực hành. Điều này mang lại lợi ích cho các phi công và nhóm hỗ trợ thử nghiệm để đảm bảo rằng mọi người đều biết vị trí ở đâu và điều gì có khả năng xảy ra nhất trong quá trình thử nghiệm thực tế. Nó cũng đảm bảo tất cả các hệ thống hoạt động trong chuyến bay và cho phép nhóm lập kế hoạch cho bất kỳ quy trình khẩn cấp không lường trước được.
Ngày 4 - Đây là ngày kiểm tra thực tế. Apache đã phóng Spike từ khoảng cách 32 km và trúng đích trực tiếp vào một tàu đang đứng yên.
Một chuyến bay dự kiến ​​khác bao gồm một cuộc tấn công vào một mục tiêu đang di chuyển, đã bị hủy bỏ do thời tiết.

Dựa trên sự thành công của thử nghiệm, Spike NLOS sẽ đóng vai trò như một giải pháp tạm thời cho khoảng cách về nhắm mục tiêu chính xác ở phạm vi mở rộng. Loại vũ khí này có thể tấn công mục tiêu xa hơn bốn lần so với các loại bom, đạn mang theo hiện tại của Apache. Nó cũng phục vụ mục đích kép trong việc thông báo các yêu cầu đối với vũ khí tồn tại lâu bền của Hàng không Lục quân, Đạn chính xác tầm xa.

“Chúng tôi đánh giá cao sự hỗ trợ to lớn của chương trình thứ 780 cho chương trình này,” Giám đốc Warrant 5 Scott Durrer, Cố vấn kỹ thuật về khả năng gây sát thương thuộc nhóm chuyên gia tính năng Nâng cao của Tương lai Future Vertical Lift Cross Functional Team Lethality Technical Advisor cho biết. “Đơn vị đã cung cấp mọi thứ chúng tôi cần để giúp chúng tôi hoàn thành việc đánh giá hàng hải quan trọng này.”

www.Uviet.net