Hải quân Nga chuẩn bị cho các vụ thử tên lửa siêu thanh Zircon ở biển Barents

Ngày:25/03/2021  
Uviet (25/3/2021): Hải quân Nga đang chuẩn bị cho các cuộc thử nghiệm mới đối với hệ thống tên lửa siêu thanh Zircon ở Biển Barents, theo một bản tin cơ quan gần đây.
Zircon ở biển Barents

3M22 Zircon mới của Nga, đôi khi còn được phiên âm là Tsirkon, một tên lửa siêu thanh chống hạm đang trên đà được trang bị lần đầu vào nửa đầu năm 2022.

Các chi tiết được đưa ra trong một thông cáo truyền thông ngày 24/3, để thông báo rằng khinh hạm Đô đốc Gorshkov dẫn đầu Đề án 22350 hoạt động trong phân đội tàu tên lửa của Hạm đội Phương Bắc đã được triển khai đến Biển Barents để phóng thử tên lửa siêu thanh Zircon.
Văn phòng báo chí Hải quân Nga cho biết: “Thủy thủ đoàn của tàu khu trục nhỏ Đô đốc Gorshkov đã triển khai đến biển Barents, nơi nó sẽ thực hành một số yếu tố của khóa huấn luyện chiến đấu và tiến hành các cuộc tấn công từ các vũ khí tên lửa và pháo chống lại các mục tiêu trên biển”, văn phòng báo chí Hải quân Nga cho biết.

Sau các cuộc tập trận ở biển Barents, tàu khu trục nhỏ sẽ trở về căn cứ hải quân Severomorsk, họ cho biết.

Tàu khu trục Đô đốc của Hạm đội Liên Xô Gorshkov là một trong những tàu chiến tiên tiến nhất của Hạm đội Phương Bắc. Nó được đóng tại Nhà máy đóng tàu Severnaya ở St.Petersburg ở phía tây Bắc của Nga và được đưa vào hoạt động trong Hạm đội vào tháng 7 năm 2018.

Cuối năm 2020, khinh hạm Đô đốc Gorshkov đã tham gia thử nghiệm tên lửa hành trình siêu thanh Zircon. Trong quá trình thử nghiệm, tàu chiến đã thực hiện một số vụ phóng tên lửa thành công.

www.Uviet.net