Elon Musk bị Thượng nghị sỹ Bernie Sanders chỉ trích vì quá giàu

Ngày:24/03/2021  
Để đáp lại lời chỉ trích của Thượng nghị sỹ Bernie Sanders về khối tài sản quá lớn của mình, Mới đây CEO Elon Musk đã có phản hồi rằng " anh sẽ sử dụng tiền để giúp nhân loại"
Musk giàu
"Tôi đang tích lũy từ nhiều nguồn để giúp tạo nên cuộc sống liên hành tinh và mở rộng sự hiểu biết đến các vì sao", Musk đáp trả trên Twitter. Theo thống kê của Bloomberg, thời điểm này Elon Musk đang nắm trong tay 170 tỷ USD, là người giàu thứ 2 thế giới sau Jeff Bezos.
Musk trở thành người giàu nhất thế giới cùng với CEO Amazon là Jeff Bezos. Các nhà làm luật ở Đảng Tự do thì luôn kêu gọi phải đánh thuế cao hơn với các tỷ phú.
"Chúng ta đang trong thời khắc lịch sử của nước Mỹ nơi mà 2 người đàn ông gồm Elon Musk và Jeff Bezos sở hữu nhiều tài sản hơn cả 40% người nghèo nhất cả nước", Thượng nghị sỹ Bernie Sanders nói trên Twitter.
Bernie Sanders nói thêm: "Mức độ tham lam và bất bình đẳng không chỉ phi đạo đức mà còn không thể bào chữa được".

Một bài báo được đăng trên website Clean Technica đã gọi những lời bình luận của Thượng nghị sỹ này là "thực sự hài hước". Về phần mình, Musk có phản hồi và nói rằng anh lên kế hoạch sử dụng tiền để tạo ra cuộc sống liên hành tinh.

Musk vào năm ngoái đã lên kế hoạch đưa 1 triệu người lên Sao Hỏa vào năm 2050, tạo ra nhiều việc làm trên Hành tinh đỏ. Ông nói rằng "tự tin cao độ" về việc tên lửa Starship đầu tiên của SpaceX có thể hạ cánh trên Sao Hỏa vào năm 2026. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia trong lĩnh vực hàng không đều tỏ ra nghi ngờ về mốc thời gian này.

Thậm chí, Musk từng công khai ý định muốn định cư trên Sao Hỏa. Cuối tháng 5 năm ngoái, Musk tuyên bố rằng ông có kế hoạch bán "hầu hết" tài sản của mình và sẽ "không sở hữu bất kỳ căn nhà nào". Kể từ sau đó, vị doanh nhân này đã rao bán rất nhiều căn nhà trong danh mục bất động sản trị giá gần 100 triệu USD của mình.
Năm 2020, Musk cũng bán rất nhiều tài sản giá trị cao bao gồm 3 căn nhà ở Los Angeles và một bất động sản từng thuộc về diễn viên Gene Wilder.

Musk có thể cũng sẽ chia tay với những bất động sản ở California khi ông chuyển tới Texas – nơi không đánh thuế thu nhập cá nhân. Ngoài ra, vị tỷ phú này cũng nói rằng ông đang nỗ lực tích lũy tài sản để cuối cùng phục vụ mục đích định cư trên Sao Hỏa.

"Tôi nghĩ điều quan trọng với nhân loại là phải trở thành một nền văn minh có khả năng du hành vũ trụ, hay một loài sinh sống đa hành tinh. Để xây dựng một thành phố trên Sao Hỏa cần rất nhiều nguồn lực và tôi muốn đóng góp nhiều nhất có thể cho nỗ lực đó". Cả Musk và Bezos thời gian vừa qua đều thay nhau trở thành người giàu nhất hành tinh. Khi khối tài sản của Musk lên tới tận 188 tỷ USD vào tháng 1, ông đã chính thức vượt Bezos – người giữ chức danh này kể từ năm 2017.

Thời điểm đó, Musk nói về việc mình trở thành người giàu nhất thế giới thế này: "Kỳ lạ làm sao".

Tuần trước, Sanders đã đặt nhiều câu hỏi về khối tài sản của Bezos thông qua các dòng tweet, sau đó ông đề cập tới tài sản của cả Musk và Bezos trong buổi điều trần tại Quốc hội vào sáng thứ 4.

"Bezos và Musk hiện sở hữu tài sản nhiều hơn 40% người nghèo nhất nước Mỹ. Trong khi đó, chúng ta đang chứng kiến nhiều người đói kém ở Mỹ nhiều hơn bất kỳ giai đoạn nào khác".

www.Uviet.net