Chiến thuật quân sự tàn bạo nhất trong lịch sử nhân loại là gì?

Ngày:01/03/2021  
Theo tôi, một trong những chiến thuật quân sự tàn bạo nhất - đó là sử dụng Trẻ em làm Chiến sĩ, điều đáng tiếc hơn chẳng phải điều này chỉ có trong lịch sử mà nó vẫn đang xảy ra ở một số nơi.
Trẻ em bị lạm dụng

Chúng ta đã thấy những trẻ em dưới tuổi này (một số đứa trẻ không quá 7 hoặc 8 tuổi) tham gia vào các cuộc xung đột vũ trang trên khắp châu Phi - Algeria, Angola, Burundi, Congo-Brazzaville, Cộng hòa Dân chủ Congo, Liberia, Rwanda, Sierra Leone, Sudan và Uganda, chiến đấu cho các trùm ma túy ở Columbia, chiến đấu như những tân binh trẻ tuổi cho tổ chức cực đoan ISIS điều khiển.
Ngoài những rủi ro rõ ràng đối với trẻ em khi tham gia vào xung đột vũ trang - vốn áp dụng tương tự cho người lớn - trẻ em thường gặp bất lợi hơn khi trở thành chiến binh. Sự non nớt của chúng có thể khiến chúng phải chấp nhận rủi ro quá mức tan nhẫn- theo một chỉ huy phiến quân ở Cộng hòa Dân chủ Congo, "[bọn trẻ] trở thành những chiến binh thiện chiến vì chúng còn nhỏ và muốn thể hiện. Chúng nghĩ tất cả chỉ là một trò chơi, vì vậy chúng ' không hề sợ hãi. " Hơn nữa, và kết quả của việc được nhiều người coi là hàng hóa không thể thiếu, bọn trẻ có xu hướng không được huấn luyện hoặc không được đào tạo kịp thời trước khi được tung vào tuyến đầu.

Trẻ em có thể bắt đầu tham gia vào cuộc xung đột từ khi còn nhỏ lên bảy tuổi. Một số bắt đầu với tư cách là người khuân vác (mang theo thực phẩm hoặc đạn dược) hoặc người đưa tin, những đứa khác là gián điệp. Một chỉ huy của phiến quân đã tuyên bố rằng: "Chúng rất giỏi trong việc thu thập thông tin. Bạn có thể gửi chúng qua chiến tuyến của kẻ thù và không ai nghi ngờ chúng [bởi vì] chúng còn quá trẻ." Và ngay khi chúng đủ khỏe để cầm súng trường tấn công hoặc vũ khí bán tự động (thông thường khi 10 tuổi), trẻ em sẽ được sử dụng làm binh lính. Một cựu binh lính trẻ con đến từ Burundi nói rằng: "Chúng tôi đã mất nhiều đêm không ngủ để theo dõi kẻ thù. Nhiệm vụ đầu tiên của tôi là cầm đuốc cho những phiến quân trưởng thành. Sau đó, tôi được chỉ dẫn cho cách sử dụng lựu đạn cầm tay. Chỉ trong vòng một tháng hoặc lâu hơn, Tôi đã mang theo một khẩu súng trường AK-47 hoặc thậm chí một khẩu G3. "

Người ta hy vọng rằng những lạm dụng và vi phạm được xác định trong báo cáo này sẽ được đáp ứng một cách tích cực: việc sử dụng trẻ em làm binh lính là kết quả của hành động có chủ ý, hoặc ít nhất trong một số trường hợp là cố ý. Ngay cả các nhóm đối lập có vũ trang không phải lúc nào cũng nằm ngoài tầm với của luật pháp, và nhiều nhóm được các chính phủ duy trì.

Trong một tuyên bố trước Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc vào ngày 12 tháng 2 năm 1999, Carol Bellamy, Giám đốc điều hành UNICEF, tuyên bố rằng " trẻ em sẽ bị bỏ rơi nếu chúng ta không nhắc lại, bằng những điều khoản mạnh mẽ nhất có thể, rằng cho đến độ tuổi tối thiểu là Việc tuyển dụng được quy định phổ biến ở tuổi 18, việc bóc lột tàn nhẫn trẻ em làm binh lính vẫn đang tiếp tục. "


www.Uviet.net