Các thách thức lớn nhất trong thám hiểm không gian là gì?

Ngày:16/03/2021  

1. Tuổi thọ con người

Vượt qua giới hạn tuổi thọ của con người là một vấn đề rất lớn. Đặc biệt để khám phá không gian sâu đến các hành tinh có thể sinh sống khác. Chúng ta có thể cần phải tạo ra một công nghệ ngủ đông hoặc ngủ đông để cơ thể chúng ta đi đến các khoảng cách ánh sáng khác nhau mà không chết trong cuộc đời hành trình của chúng ta.
TUỔI THỌ

Gửi Drone ở vận tốc gần 50% tốc độ ánh sáng, tải xuống ý thức hoặc sử dụng cơ thể nhân tạo trong tương lai có thể là điều hợp lý nhưng hiện tại thì không. (Để đến được sao Hỏa mất gần 2 năm và hành tinh gần Trái đất nhất của) Ánh sáng mà chúng ta đang nhìn thấy trên bầu trời đã di chuyển liên tục trong hàng triệu đến hàng tỷ năm để đến được với chúng ta. (Các nhà khoa học nói rằng những người du hành vũ trụ đầu tiên lên sao Hỏa sẽ có tuổi thọ ngắn hơn ngay cả khi họ quay trở lại Trái đất do bức xạ)

- Tuổi thọ là một vấn đề lớn với công nghệ hiện tại của chúng ta, hạn chế khả năng của chúng ta để có được kiến ​​thức thích hợp về khám phá không gian và đạt được du hành vũ trụ vì khoảng cách là quá lớn với các tia có hại và sự thiếu hụt xảy ra trong cơ thể chúng ta từ du hành vũ trụ sâu.

2. Thiếu kiến ​​thức thích hợp để xây dựng công nghệ

Chúng ta cần những cá nhân có động lực với trình độ học vấn, hiểu biết và kiến ​​thức phù hợp để xây dựng công nghệ cần thiết cho các cuộc thám hiểm xa xăm.

- Để khai thác các tiểu hành tinh để có nguồn nguyên liệu dồi dào để tạo ra các vật thể nhân tạo trong không gian vũ trụ, trước hết chúng ta phải lập bản thiết kế khai thác tiểu hành tinh để phát triển công nghệ chính xác; hoặc tìm hiểu về vũ trụ thông qua kính thiên văn mạnh mẽ, hoặc du hành đến sao Hỏa một cách hiệu quả và thậm chí lập bản đồ vũ trụ bằng máy tính lượng tử cần một lượng lớn kiến ​​thức để xây dựng công nghệ như vậy với số tiền khổng lồ và thậm chí còn nhiều thời gian hơn để thiết lập đường cơ sở công nghệ cho sử dụng cho nhiều mục đích thử nghiệm.

-Có thể mất nhiều tháng và nhiều năm thử nghiệm công nghệ vũ trụ. Thời gian là một thách thức khác cần vượt qua để khám phá không gian.

Cần phải tăng cường nghiên cứu tài trợ

Chúng tôi cần sự gia tăng tài trợ nghiên cứu thích hợp của các khu vực công và tư nhân liên quan đến công nghệ không gian và thăm dò. Điều này là rất lớn vì nếu không có tiền tài trợ, thì không thể đẩy nhanh quá trình khám phá không gian giữa các quốc gia khác nhau. Ngân sách của NASA chỉ là 23 tỷ đô la vào năm 2021. Phần lớn trong số đó dành cho vũ khí quân sự và hệ thống phòng thủ; Nếu chúng ta thậm chí có thể kiếm được 30% ngân sách trong số đó, chúng ta có thể đã khám phá nhiều phần hơn trong vũ trụ của mình và thậm chí phát triển công nghệ vũ trụ tốt hơn với tốc độ nhanh hơn nhiều hàng năm. Sự gia tăng tài trợ của khu vực tư nhân là rất quan trọng để tăng lĩnh vực khám phá không gian theo cấp số nhân.

Nhận thức / Tư duy / Hành vi của con người

Chúng ta cần xác định mục tiêu ngắn hạn và dài hạn cho tương lai để xây dựng một mục tiêu/tầm nhìn phù hợp về khám phá không gian. Điều quan trọng là các thế hệ trẻ phải quan tâm và trở thành một người chăm chỉ, tận tụy với tầm nhìn xa trông rộng như Elon Musk và có tư duy lạc quan về khám phá không gian sẽ tạo nên sự tò mò và thích thú để biến nó thành hiện thực.

-Tư duy chuyên nghiệp để thay đổi bản chất con người và áp dụng các biện pháp chính xác là chìa khóa để được xác định cho các dự án không gian/du lịch/thám hiểm. (ví dụ: Cuộc chạy đua không gian năm 1960 do cạnh tranh đã thay đổi thói quen suy nghĩ của con người để đạt được mục tiêu được cho là bất khả thi bằng cách lên mặt trăng.)

-Chúng ta cần coi việc thám hiểm không gian là một tương lai cho thế hệ con cháu của chúng ta.

-Điều quan trọng là phải hiểu các quy luật của vũ trụ hoạt động và hiểu rõ hơn về kiến ​​thức của chúng ta về vũ trụ (để hiểu bức tranh lớn hơn) (chẳng hạn như vật lý, thiên văn học, vũ trụ học, v.v.)

Vượt qua những khoảng cách rộng lớn

Vượt qua các giải pháp về khoảng cách rộng lớn trong không gian chỉ tới một ngôi sao gần nhất là một vấn đề rất lớn. Cho rằng chỉ có vũ trụ quan sát được của chúng ta có bán kính là 46 tỷ năm ánh sáng với 700 nghìn tỷ hành tinh, chứa 125 tỷ thiên hà, mỗi thiên hà chứa 10 triệu - 1 nghìn tỷ ngôi sao.

-Chúng ta sẽ phải tạo ra một con tàu sao có khả năng đạt được ít nhất là 40% tốc độ ánh sáng chỉ để khám phá những ngôi sao gần nhất trong cuộc đời của chúng ta.
Hai tàu Du hành Voyager 1Voyager 2 cách Trái đất khoảng 120 - 150 AU. Sẽ vẫn mất 300 năm chỉ để đến được đám mây Oort và sẽ mất khoảng 30.000 năm để đi qua nó và thêm 10.000 năm nữa để đến được một ngôi sao khác (Nếu điều này không khiến bạn chán nản, tôi không biết sẽ thế nào).
du hành vũ trụ

Do năng lượng tối, không gian luôn mở rộng và trong vài thế kỷ đến hàng thiên niên kỷ, chúng ta có thể không nhìn thấy một số ngôi sao mà chúng ta thấy ngày nay vì nó sẽ nằm ngoài đường chân trời của chúng ta.


www.Uviet.net