Các phi công của Hải quân Ấn Độ và đội hỗ trợ mặt đất sẽ sớm được huấn luyện trên trực thăng chống ngầm MH-60R của Mỹ

Ngày:10/03/2021  
Lockheed Martin đã gửi thư mời các phi công và nhân viên hỗ trợ đến đào tạo trước khi việc giao máy bay trực thăng bắt đầu vào cuối năm nay. Việc đào tạo phi công và nhân viên hỗ trợ bị đình trệ do đại dịch Covid-19 bùng phát.
Hải quân Ấn Độ sẽ nhận được 24 chiếc trực thăng loại này. Ba chiếc MH-60R đầu tiên có khả năng sẽ được bàn giao cho Đại sứ quán Ấn Độ tại Mỹ trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 9 năm nay. Những chiếc trực thăng này sẽ được sử dụng cho việc đào tạo phi công Hải quân Ấn Độ và nhân viên mặt đất ở Mỹ.


Trực thăng MH-60R sẽ thay thế các trực thăng chống ngầm Sea King đã lỗi thời.
Máy bay MH-60R của Hải quân Ấn Độ sẽ được trang bị radar viễn thám APS-153 (V), ngoài ra còn có tùy chọn chụp ảnh Khẩu độ tổng hợp ngược (ISAR) có độ phân giải cao. Theo nhà sản xuất radar, Telephonics, nó cho phép trực thăng phân loại các mục tiêu tàu đang di chuyển được phát hiện.
Là một phần của thỏa thuận, các máy bay MH-60R của Hải quân Ấn Độ cũng sẽ có tên lửa dẫn đường bằng laser của Hệ thống tiêu diệt vũ khí chính xác tiên tiến (APKWS).
APKWS cho phép máy bay trực thăng đánh trúng mục tiêu của đối phương với độ chính xác được cải thiện và thiệt hại tối thiểu. BAE Systems, nhà sản xuất của nó, cho biết APKWS “xác định lại độ chính xác” và cung cấp “khả năng phẫu thuật chi phí thấp”.
Máy bay MH-60R của Hải quân Ấn Độ cũng sẽ có tên lửa không đối đất AGM-114 Hellfire, tên lửa tấn công hải quân Kongsberg với khả năng lướt trên biển đã được chứng minh cho vai trò chống hạm và ngư lôi Raytheon MK54.
Hệ thống Sonar tần số thấp trên không AN/AQS-22 là cảm biến ASW dưới biển chính của máy bay trực thăng MH-60R. Raytheon, nhà sản xuất của nó, tuyên bố rằng đây là sonar nhúng tại chỗ duy nhất có hoạt động đa tần số, cho phép nền tảng điều chỉnh hiệu suất của nó với các điều kiện môi trường khác nhau.
Các chuyên gia cho biết, tốc độ tìm kiếm nhanh và phạm vi phát hiện xa hơn của hệ thống này làm giảm số lượng trực thăng cần thiết để thực hiện sàng lọc ASW.

www.Uviet.net