Boeing phát hành video mới về F-15EX với tài khoản chính thức của Không quân Hoa Kỳ

Ngày:25/03/2021  
Hãng sản xuất máy bay Mỹ Boeing đã phát hành một đoạn video mới cho thấy chiếc máy bay chiến đấu F-15EX mới nhất của hãng với tài khoản mạng xã hội chính thức của Không quân Hoa Kỳ.

Theo ghi nhận của công ty, các phi công thử nghiệm AirForce của Hoa Kỳ lần đầu tiên bay lên bầu trời trên máy bay chiến đấu tiên tiến F-15EX.
F-15 EX


“Chuyến bay gần đây mở đường cho việc giao hàng,” gã khổng lồ hàng không vũ trụ Boeing cho biết.
F-15EX mới, thường được gọi là Strike Eagle on Steroids, là phiên bản mới nhất của máy bay chiến đấu F-15 Eagle nổi tiếng thế giới. Máy bay chiến đấu mới sẽ được trang bị hệ thống điện tử hàng không và radar tốt hơn và sẽ mang hơn hai chục tên lửa không đối không.

F-15EX mang được nhiều vũ khí hơn bất kỳ máy bay chiến đấu nào khác cùng loại và có thể phóng vũ khí siêu thanh dài tới 22 feet và nặng tới 7.000 pound.

Các phi công và thợ máy hiện đang vận hành F-15 dự kiến ​​sẽ chuyển đổi sang F-15EX trong vài ngày chứ không phải nhiều năm.

Không quân đã đặt hàng đầu tiên cho F-15EX vào tháng 7 năm 2020, trao hợp đồng cho lô 8 máy bay phản lực đầu tiên với giá trị không vượt quá 1,2 tỷ USD. Toàn bộ chương trình có giá trị trần là 23 tỷ đô la.

Boeing nói rằng các kế hoạch trong tương lai yêu cầu tới 144 Chiến đấu cơ loại này.

www.Uviet.net