Boeing nhận được hợp đồng trị giá 115 triệu USD để chế tạo Robot Không Chiến Loyal Wingman

Ngày:07/03/2021  
Uviet (07/3/2021): Hãng hàng không vũ trụ khổng lồ Boeing vừa xác nhận rằng chính phủ Australia đã trao hợp đồng trị giá 115 triệu USD để chế tạo thêm 3 chiếc ROBOT bay không người lái Loyal Wingman cho Không quân Hoàng gia Australia.
robot Loyal Wingman

Công ty nói rằng thỏa thuận sẽ tăng khả năng sản xuất máy bay lên sáu chiếc cho Không quân Hoàng gia Úc.

Theo ghi nhận của công ty, Loyal Wingman là máy bay chiến đấu quân sự đầu tiên được thiết kế, chế tạo và sản xuất tại Australia trong hơn 50 năm.
“Việc chính phủ Australia tiếp tục đầu tư vào chương trình Loyal Wingman sáng tạo sẽ tạo ra việc làm và cơ hội cho hơn 35 nhà cung cấp và doanh nghiệp nhỏ của Australia, bao gồm BAE Systems Australia, RUAG Australia, AME Systems và Ferra Engineering,” Tiến sĩ Brendan Nelson, chủ tịch Boeing cho biết Úc, New Zealand và Nam Thái Bình Dương.

Hợp đồng sẽ hỗ trợ sự hoàn thiện của thiết kế máy bay, sự phát triển của tải trọng hiện tại và tương lai, và tạo ra hệ thống duy trì cho máy bay trong hoạt động. Nó cũng sẽ nâng cao các khái niệm tiên tiến của Hệ thống Tổ đội Không quân thông qua thử nghiệm và trình diễn kỹ thuật số.

Tiến sĩ Shane Arnott, giám đốc chương trình của Boeing Airpower Teaming System cho biết: “Ngoài việc cải tiến hệ thống hỗ trợ và thiết kế phương tiện hàng không, chúng tôi sẽ phát triển hơn nữa hệ thống nhiệm vụ của máy bay bao gồm khả năng ra quyết định bằng AI tiên tiến và trọng tải mới”.

“Việc tiếp tục kỹ thuật số và thử nghiệm trực tiếp hệ thống được mở rộng đáng kể sẽ cung cấp cho RAAF và Boeing khả năng cùng đưa khái niệm lên cấp độ tiếp theo, các hoạt động rất quan trọng để chúng tôi nhanh chóng hiểu cách Hệ thống Tổ hợp Lực lượng Không quân có thể được sử dụng trong tương lai không gian chiến đấu. ”
Chiếc máy bay không người lái Loyal Wingman đầu tiên của RAAF đã cất cánh vào ngày 1 tháng 3.

Chuyến bay thực hiện dưới sự giám sát của một phi công thử nghiệm của Boeing theo dõi máy bay từ một trạm kiểm soát mặt đất tại Khu phức hợp Woomera Range.

www.Uviet.net