BGU phát hiện ra biến thể Virus Nam Phi kháng vắc xin mạnh hơn

Ngày:24/03/2021  
Giáo sư Ran Taube từ Đại học Ben-Gurion cho biết: “Vắc-xin vẫn hoạt động chống lại [biến thể] Corona Virus Nam Phi, nhưng theo cách kém hiệu quả hơn.
Theo nghiên cứu mới được thực hiện bởi các nhà khoa học Đại học Ben-Gurion thuộc Đại học Negev, biến thể Nam Phi có khả năng kháng vắc-xin Pfizer hơn các chủng coronavirus khác. Ngoài ra, khả năng lây nhiễm của nó có vẻ giống với biến thể của Anh và do đó cao hơn so với chủng ban đầu của bệnh.
BIẾN THỂ vIRUS Nam Phi


Giáo sư Ran Taube thuộc Khoa Vi sinh, Miễn dịch và Di truyền của BGU’s Shraga Segal thuộc Khoa Khoa học Y tế, cho biết: “Chúng tôi đã chứng kiến ​​khả năng ức chế sự lây nhiễm của vắc-xin Pfizer trong việc ức chế sự lây nhiễm bởi biến thể của vi-rút ở Nam Phi.
Ông nói với hãng tin The Jerusalem Post, nghiên cứu không xem xét dữ liệu lâm sàng mà phân tích máu lấy từ các bệnh nhân được cấy.
Taube cho biết: “Chúng tôi ủ máu lấy từ những cá nhân được tiêm chủng và đo khả năng ức chế nhiễm trùng của các kháng thể. “Vắc xin vẫn hoạt động chống lại [biến thể] Nam Phi, nhưng theo cách kém hiệu quả hơn.”
Hiệu quả của vắc-xin coronavirus thường được mô tả là sử dụng một số chỉ số. Bên cạnh việc ngăn ngừa nhiễm trùng, khả năng ngăn ngừa các triệu chứng nghiêm trọng và tử vong cũng được xem xét, và đối với nhiều chuyên gia, hai cách sau thậm chí còn quan trọng hơn lần đầu.
Cho đến nay, vắc-xin Pfizer đã được chứng minh là có hiệu quả khoảng 95% hoặc hơn ở cả ba loại, ít nhất là chống lại chủng vi rút ban đầu và biến thể của Anh. Các vắc-xin coronavirus khác đã được cơ quan y tế ở các nước phương Tây chấp thuận, mặc dù đôi khi cho thấy mức độ bảo vệ chống lại nhiễm trùng thấp hơn, nhưng vẫn chứng tỏ khả năng cao trong việc ngăn ngừa các dạng bệnh nghiêm trọng hơn.
Do bản chất của nghiên cứu, các nhà nghiên cứu đã không xem xét ý nghĩa lâm sàng của phát hiện hoặc liệu hiệu quả phòng ngừa nhiễm trùng thấp hơn cũng chuyển thành khả năng ngăn ngừa các triệu chứng nghiêm trọng hoặc tử vong thấp hơn, Taube nói.
Ông nói: “Chúng tôi đã thấy rằng khả năng lây lan của biến thể Nam Phi có thể so sánh với biến thể của Anh.
Nghiên cứu do Taube chủ trì và Alona Kuzmina, Yara Khalaila, Olga Voloshin, Ayelet Keren-Naus, Liora Bohehm, Yael Raviv, Yonat Shemer-Avni và Elli Rosenberg đồng tác giả. Nó đã được xuất bản trên tạp chí Cell Host & Microbe vào hôm Chủ nhật.
Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng kháng thể tạo ra sau hai lần tiêm vắc-xin ở mức cao hơn so với kháng thể ở những người đã khỏi bệnh và không được tiêm chủng.
Hiện nhóm đang tập trung vào việc lập bản đồ các biến thể khác.
Taube cho biết: “Ý tưởng là cố gắng xác định đột biến duy nhất nào trong số lượng đột biến của vi rút gây ra cho mỗi phát hiện mà chúng tôi thấy, nguyên nhân gây ra khả năng lây nhiễm cao hơn, khiến khả năng kháng vắc xin cao hơn, v.v.”. "Có những biến thể khác đang ấp ủ và đang phát triển, và chúng tôi hy vọng sẽ mô tả đặc điểm của từng biến thể một cách rất có hệ thống."

www.Uviet.net