Tank Leopard-2 của Đức được trang bị hệ thống phòng thủ Trophy

Ngày:24/02/2021  
Uviet (24/02/2021): Thông tin từ Bộ Quốc phòng Israel hôm thứ Ba xác nhận rằng Bộ Quốc phòng Liên bang Đức đã ký thỏa thuận giữa 2 cấp Chính phủ (G2G) để Israel cung cấp hệ thống bảo vệ chủ động Trophy cho hạm đội xe Tank chiến đấu chủ lực Leopard-2 của họ.

Trong khuôn khổ thỏa thuận hai bên, nhà thầu quốc phòng Rafael Advanced Defense Systems sẽ cung cấp Hệ thống Phòng thủ Chủ động Trophy (ADS) để trang bị cho 17 xe Tank chủ lực Leopard-2. Nó bao gồm việc cung cấp các hệ thống cho một tổ hợp gồm: Xe Tank, chiến cơ đánh chặn và phụ tùng thay thế cũng như việc đào tạo vận hành và kỹ thuật. Hệ thống sẽ được chuyển giao trong vài năm tới.

Đơn vị thụ hưởng dự kiến ​​sẽ sẵn sàng chiến đấu vào năm 2023 và tham gia triển khai của Đức cho Lực lượng đặc nhiệm chung sẵn sàng chiến đấu cao độ của khối NATO (VJTF).
Như đã nói, Đức Bundeswehr đang vận hành 328 xe Tank Leopard 2 thuộc ba loại - 2A6, 2A6M, 2A7 và Rafael hy vọng rằng Đức cũng sẽ mua thêm các hệ thống Trophy để trang bị thêm cho các xe Tank Leopard2 của mình.
Phòng thủ Trophy tạo ra một vòng bảo vệ trung hòa xung quanh xe. Nó nhanh chóng phát hiện, phân loại và tương tác với tất cả các mối đe dọa năng lượng hóa học (CE) đã biết - bao gồm súng trường không giật, ATGM, tên lửa AT, đạn chống Tank HEAT và RPG. Nó làm Tank khả năng sát thương của một đội hình/lực lượng, vô hiệu hóa thành công các đội chống Tank của đối phương.

Nó có thể xác định vị trí nguồn lửa, cho phép phi hành đoàn bắn trả hiệu quả bằng Trạm vũ khí từ xa, hoặc bằng cách giao tiếp với các nền tảng chiến đấu khác thông qua mạng BMS.

Trophy đã chứng tỏ mình là một thiết bị cứu mạng và là APS duy nhất hoạt động, đã được chứng minh trong chiến đấu trên thế giới. Được lắp đặt trên 3 lữ đoàn của Lực lượng Phòng vệ Israel Merkava MBT và Namer IFV, và kể từ năm 2016 đang trong quá trình được lắp đặt trên hạm đội chiến đấu tiên tiến của IDF, Rafael giới thiệu Trophy như một viên đá tảng cho một bộ cung cấp toàn diện cách tiếp cận cho những thách thức nhà hát ngày nay.


Quyết định gần đây của Hoa Kỳ sau một loạt thử nghiệm thực địa kéo dài ở Hoa Kỳ trong suốt 2 năm, trong đó Trophy đã đánh chặn hiệu quả hàng chục trái đạn RPG và ATGM, trong những tình huống khó khăn nhất.

www.Uviet.net