Sĩ quan Nga bị án phạt vì say xỉn trên tàu ngầm hạt nhân Delta IV)

Ngày:04/02/2021  
Một sĩ quan Hải quân Nga đã bị trừng phạt sau khi say rượu trên tàu ngầm Hạt nhân mang tên lửa đạn đạo K-18 Karelia (NATO gọi là: Delta IV) trong lúc các thủy thủ đoàn của anh ta đang ở trong tình trạng cách ly do sự lây lan của coronavirus 2019 (Covid-19).


Các chi tiết của vụ việc đã được tiết lộ trong các quyết định của tòa án được công bố bởi hệ thống tự động nhà nước "Pravosudiye", nhiều hãng thông tấn đưa tin.

Theo các tài liệu, vào ngày 14 tháng 7 năm 2020, sĩ quan Chính trị và cấp dưới của anh, là nhân viên Midshipman, họ đã cãi nhau. Lý do là người vợ của midshipman đang mang thai phàn nàn với anh ta rằng cô ấy không thể giải quyết vấn đề nhà ở: chính quyền của thành phố đóng cửa Aleksandrovsk (vùng Murmansk) không muốn gia hạn hợp đồng thuê nhà ở xã hội của cô trong trường hợp không có người chồng, người đã cách ly cùng thủy thủ đoàn trên tàu ngầm.
midshipman sang tìm viên sĩ quan để được giúp đỡ, người mà anh ta tìm thấy trong phòng y tế, gần như không thể đứng vững. Nhưng viên chức chính trị này chửi thề tục tĩu với midshipman và vợ của anh ta, đã cử cả hai giải quyết vấn đề của họ trên loa ngoài. Sự việc được báo cho chỉ huy tàu ngầm, Thuyền trưởng Hạng 1 Anton Maslennikov. Anh ta đi đến cabin gặp viên sĩ quan, người đang “trong tình trạng bực bội”, và anh ta có dấu hiệu say rượu rõ ràng: da và mắt bị đỏ, cũng như có mùi rượu từ miệng. Zampolit thú nhận với anh ta rằng anh ta đã uống rượu, đánh nhau với midshipman, và sau đó tiếp tục uống rượu.

Sĩ quan tàu ngầm hạt nhân của Hải quân Nga đã nhận tội không tuân thủ quy định vì uống rượu và xúc phạm cấp dưới và người vợ đang mang thai của anh ta.

K-18 Karelia là một trong những tàu ngầm hạt nhân lớp Delta-IV mới mang 16 tên lửa đạn đạo xuyên lục địa. Nó được đóng tại Severodvinsk bởi công ty đóng tàu Sevmash và được đưa vào hoạt động năm 1989.

www.Uviet.net