Quân đội Israel chọn CH-53K King Stallion làm trực thăng vận tải mới

Ngày:26/02/2021  
Uviet (26/02/2021): Bộ Quốc phòng Israel (MoD) ngày 25/02 thông báo rằng họ đã chọn trực thăng nâng hạng nặng CH-53K King Stallion của Lockheed Martin làm trực thăng vận tải mới của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), thay thế cho loại "Yas'ur" (CH -53) mô hình.

Hôm thứ Năm, thông cáo báo chí của Bộ cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Gantz đã chấp nhận các khuyến nghị do Tổng tham mưu trưởng IDF, Trung tướng Aviv Kohavi, và Tổng giám đốc Bộ Quốc phòng, Thiếu tướng Amir Eshel, trình bày. chọn trực thăng Lockheed Martin CH-53K làm máy bay hạng nặng mới của IDF.

“Điều cần thiết là khả năng của IDF trong việc thực hiện một loạt các hoạt động điều hành. Máy bay trực thăng mới được điều chỉnh để phù hợp với các yêu cầu hoạt động của [IAF] và những thách thức của chiến trường đang thay đổi. ”Bộ trưởng Gantz cho biết.
Cũng nói thêm rằng quyết định được đưa ra sau khi làm việc hành chính rộng rãi, trong đó các nhân viên Không quân Israel đã kiểm tra các nền tảng bay khác nhau và đánh giá các khía cạnh như công nghệ, kỹ thuật, bảo trì, v.v.

CH-53K King Stallion là một máy bay trực thăng hạng nặng mới do Sikorsky, một đơn vị của Lockheed Martin, phát triển cho Lực lượng Thủy quân Lục chiến Hoa Kỳ.

Đây là một máy bay trực thăng hạng nặng hoàn toàn mới sẽ mở rộng khả năng di chuyển nhiều vật liệu hơn của đội bay nhanh hơn. Sức mạnh đó đến từ ba động cơ General Electric T-408 mới, mạnh hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn so với động cơ T-64 hiện được trang bị trên CH-53E.

Theo ghi nhận của Sikorsky, CH-53K King Stallion là máy bay trực thăng hạng nặng hiện đại, thông minh và mạnh mẽ nhất trên thị trường.

CH-53K đang tăng cường sản xuất với hơn 30 chiếc trong các giai đoạn chế tạo khác nhau và đang trên đà triển khai vào năm 2023/24. CH-53K đã đạt được nhiều dấu mốc chứng tỏ khả năng độc đáo của nó, bao gồm các cuộc thử nghiệm bay trên diện rộng, thử nghiệm ban đầu trên biển và tiếp nhiên liệu không đối không, cũng như các cuộc tập trận tiếp theo trong các điều kiện hoạt động. Các phi hành đoàn và kỹ thuật viên quân sự hiện đang huấn luyện để chuẩn bị cho quá trình thử nghiệm hoạt động ban đầu vào mùa xuân này.

www.Uviet.net