Quân đội Hoa Kỳ nhận Hệ thống Vũ khí Biệt đội Thế hệ Tiếp theo từ Sig Sauer

Ngày:07/02/2021  
Việc chuyển giao nguyên mẫu cuối cùng của hệ thống Vũ khí Sig Sauer Next Generation Squad Weapon (NGSW), được thiết kế để thay thế M249 và M4A1, đã được chuyển giao cho Quân đội Hoa Kỳ.

Đầu tuần này, nhà sản xuất súng nổi tiếng Sig Sauer đã thông báo rằng việc giao hệ thống NGSW cuối cùng cho Quân đội Hoa Kỳ, bao gồm loại đạn lai 6,8 × 51 mang tính cách mạng, súng máy nạp đạn hạng nhẹ NGSW-AR, súng trường NGSW-R, và suppressors.

“Khoảnh khắc lịch sử này là đỉnh cao của sự hợp tác đáng kinh ngạc giữa Quân đội Hoa Kỳ và SIG. Chúng tôi khen ngợi ban lãnh đạo Quân đội vì đã có tầm nhìn để thực hiện quy trình mua sắm hoành tráng này và luôn cảnh giác trong sứ mệnh mang một hệ thống vũ khí tiên tiến, có khả năng biến đổi đến chiến trường ”, Ron Cohen, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Sig Sauer cho biết. “Trong suốt chương trình, chúng tôi đã được trao quyền tiếp cận chưa từng có đối với binh lính và thủy quân lục chiến, những người cuối cùng sẽ sử dụng những vũ khí này. Những sự kiện liên lạc của người lính này đã dẫn đến những tiến bộ nhanh chóng so với các hệ thống vũ khí hiện tại và dẫn đến việc chúng tôi chuyển giao hệ thống Vũ khí của Biệt đội Thế hệ Tiếp theo sáng tạo nhất cho Quân đội Hoa Kỳ. "
Sig Sauer Rifle (NGSW-R) được chế tạo dựa trên nền tảng MCX đã được thử nghiệm trong chiến trường với hỏa lực bổ sung là viên đạn 6,8 × 51; cả NGSW-AR và NGSW-R đều có tính năng công thái học thuận cả hai tay theo phong cách AR quen thuộc được thiết kế để chuyển đổi liền mạch từ vũ khí cũ sang hệ thống SIG NGSW.

Đệ trình NGSW-AR là một khẩu súng máy siêu nhẹ, cỡ trung bình với công thái học AR và được trang bị đạn lai 6,8mm. Các tính năng bao gồm tạp chí có thể tháo rời nhanh, khay tiếp giấy mở bên, tăng không gian đường ray 1913 có sẵn cho tầm nhìn ban đêm và bộ kích hoạt, chốt gập và bộ hãm.

Công ty cũng cho biết loại đạn hybrid 6,8mm Sig Sauer được thiết kế để tăng khả năng xuyên phá ở khoảng cách xa hơn.

“Là công ty đi đầu trong ngành công nghiệp sản xuất vũ khí, chúng tôi hiểu thách thức của việc đưa một hệ thống như thế này thành hiện thực. Chúng tôi đã thiết kế hệ thống NGSW của mình để sẵn sàng sản xuất và với mọi thành phần đến từ SIG, hệ thống này sẽ gây ra rủi ro thấp nhất cho Quân đội Hoa Kỳ. Hình thức, sự phù hợp và chức năng của súng đã quen thuộc với các chiến binh của chúng ta, do đó, quá trình chuyển đổi trong đào tạo và nâng cao trình độ của binh lính và thủy quân lục chiến nhanh hơn và dễ dàng hơn, và mặc dù có thiết kế mang tính cách mạng, đạn lai vẫn có thể được sản xuất đại trà ngay lập tức. Chúng tôi có một thành tích đã được chứng minh và thành công trong việc cung cấp các chương trình vũ khí thành công, đa ngành, trên toàn dịch vụ cho Quân đội Hoa Kỳ và chúng tôi đã sẵn sàng, ”Cohen kết luận.
Những thiết kế mang tính cách mạng và những tiến bộ kỹ thuật được thực hiện trong suốt quá trình phát triển của hệ thống SIG NGSW đã dẫn đến sự ra mắt của nhiều sản phẩm thương mại có sẵn trong những tháng tới. Các sản phẩm này bao gồm đạn hybrid SIG FURY sử dụng thiết kế hộp đạn NGSW cho các cỡ nòng khác nhau và gần đây đã đạt được sự chấp thuận theo quy định của Viện các nhà sản xuất vũ khí và đạn dược nhỏ (SAAMI), súng trường bán tự động MCX-SPEAR và SIG Next Generation Suppressors.

Việc phát triển NGSW là sự phát triển vượt bậc của Nghiên cứu cấu hình đạn dược cho vũ khí nhỏ năm 2017 của Lục quân, cho thấy sự cần thiết của một loại vũ khí mới.

Lục quân sẽ thử nghiệm một số nguyên mẫu súng trường do các công ty khác nhau sản xuất và dự kiến ​​sẽ đưa vào trang bị một loại vũ khí tiểu đội mới vào cuối năm 2022.

www.Uviet.net