Quân đội Hoa Kỳ đang tìm kiếm loại "bom -đạn dẫn đường chính xác tầm xa" cho trực thăng tấn công trinh sát mới

Ngày:09/02/2021  
Uviet (09/2/2021): Tuần trước, Quân đội Hoa Kỳ đã đăng một thông báo trên trang web hợp đồng chính thức của chính phủ, yêu cầu cung cấp thông tin từ các nhà thầu về khả năng sản xuất Đạn chính xác tầm xa (LRPM) của họ để tích hợp trên trực thăng tấn công trinh sát trong tương lai.

Lục quân đang tìm kiếm thông tin về các giải pháp vũ khí mới có thể được trình diễn tại một cuộc tập trận do Quân đội tiến hành vào quý 4 năm tài chính 2022. Mục đích của Lục quân là tiến hành cuộc trình diễn này để thông báo về sự phát triển khả năng của LRPM và thông báo về việc lựa chọn của một hoặc nhiều nhà cung cấp để xây dựng, tích hợp, thử nghiệm và / hoặc đủ điều kiện trên Máy bay do thám tấn công hiện trường và trong tương lai gọi tắt là (FARA).


Trong một thông báo đăng trên trang web của Liên bang, Lục quân lưu ý rằng sự kiện trình diễn là một yếu tố quan trọng của chiến lược mua sắm và khai thác LRPM.
Tất cả các thử nghiệm sẽ được thực hiện từ một giá thử nghiệm cố định trên mặt đất. Chính phủ sẽ cung cấp các phương tiện mục tiêu, thời gian phạm vi thử nghiệm, thiết bị phạm vi thử nghiệm và cơ hội thực hiện thử nghiệm tích hợp với Thiết bị do Chính phủ trang bị (GFE) trước khi Bắt đầu.

Kết quả từ việc trình diễn, hiệu suất mô phỏng kỹ thuật số và đánh giá có thể lên đến đỉnh điểm là Hiệp hội Công nghệ Tên lửa và Hàng không (AMTC), Thỏa thuận Giao dịch Khác (OTA) trao cho một hoặc nhiều nhà cung cấp để sản xuất tối đa 60 quả đạn LRPM để hỗ trợ kiểm tra và đánh giá chất lượng để hỗ trợ cho một năm tài chính 2026 dự kiến ​​hội nhập và chất lượng máy bay.

Theo Bộ Tư lệnh Hợp đồng Quân đội Hoa Kỳ, hệ thống vũ khí mới sẽ có hiệu quả chống lại nhiều loại mục tiêu khác nhau, bao gồm: hệ thống phòng không tích hợp; hệ thống bọc thép nhẹ các nút chỉ huy và điều khiển; nhân viên.

Cũng cần lưu ý rằng tầm bắn của Bom chính xác tầm xa phải lớn hơn 30 km (thời gian bay ở cự ly 30 km nhỏ hơn hoặc bằng 100 giây) và thêm rằng tầm bắn lớn hơn 40 km là một khả năng khách quan.

Ngoài ra, hệ thống vũ khí mới nhất sẽ có thể tấn công các mục tiêu đứng yên và di động trong điều kiện thời tiết bất lợi và hệ thống định vị toàn cầu (GPS) bị từ chối với mức sát thương thấp.

FARA là một sáng kiến ​​do Lục quân đứng đầu nhằm thiết kế, phát triển và cung cấp các máy bay trinh sát tấn công ưu việt cho các Lữ đoàn Hàng không Chiến đấu Lục quân và Lực lượng Liên quân tạo điều kiện cho Hoa Kỳ thống trị trên chiến trường Đa miền, dự kiến ​​có thể hạ gục khi chiến đấu tích cực ' vùng nóng '. Đây là máy bay thế hệ tiếp theo có khả năng đạt được và duy trì sự vượt trội trước các đối thủ tiềm năng và chịu đựng các mối đe dọa phi đối xứng bằng cách thu hẹp hoặc giảm thiểu các lỗ hổng trong trinh sát tấn công của Hàng không Lục quân.

FARA sẽ giảm thiểu khả năng tầm xa của đối phương thông qua việc tăng phạm vi tiếp cận cho phép chỉ huy chiến đấu và hoạt động từ các khu bảo tồn tương đối trong khi gây ra các hiệu ứng chết người bên ngoài phạm vi cảm biến / vũ khí của đối phương. FARA phải hoạt động trong môi trường đô thị, miền núi, sa mạc, rừng rậm và hàng hải phức tạp và dày đặc.