Quân đội Excalibur ra mắt hệ thống pháo tự hành mới tại IDEX 2021

Ngày:19/02/2021  
Uviet (19/02/2021): Nhà thầu quốc phòng Excalibur Army có trụ sở tại Cộng hoà Czech sẽ trình làng hệ thống pháo mới nhất của mình tại triển lãm IDEX 2021 ở Abu Dhabi.

Đây sẽ là lần đầu tiên lựu pháo tự hành bánh lốp thế hệ tiếp theo 8×8, được gọi là DITA, sẽ được trưng bày tại triển lãm thương mại vũ khí và khí tài quân sự.

Theo ghi nhận của công ty, lựu pháo tự hành DITA, khoác trên mình lớp áo camo hoàn toàn mới, sẽ ra mắt công chúng lần đầu tiên tại triển lãm được tổ chức từ ngày 21 - 25 tháng 2 năm 2021 tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Abu Dhabi.
Lựu pháo tự hành bánh lốp mới được trang bị pháo 155 mm L45 có tầm bắn lên tới 39 km với cơ số đạn tiêu chuẩn NATO HE và mang được 40 viên đạn trong băng tải bên trong tháp pháo.

Thiết kế mô-đun cho phép lắp tháp pháo, súng và đạn dược trong băng tải trên các khung gầm khác nhau, được sửa đổi một phần, có bánh xe hoặc bánh xích.

Quân đội Excalibur cho biết DITA đưa ra một tốc độ bắn chưa từng thấy với yêu cầu chỉ có 2 thành viên của phi hành đoàn - lái xe và chỉ huy. Nó có Hệ thống điều khiển tiên tiến với tốc độ cao trong việc chiếm và rời vị trí bắn, độ chính xác cao và khả năng vượt địa hình khó tuyệt vời.

Cũng lưu ý rằng lựu pháo DITA được trang bị Hệ thống quản lý hành động tự động (A.S.A.P.) đặc biệt, hệ thống quản lý đạn dược và dẫn đường quán tính giúp tăng cường đáng kể tốc độ thực thi nhiệm vụ và hiệu quả tổng thể của vũ khí.

Vào tháng 1 năm 2021, chương trình DITA đã đạt đến cột mốc sẵn sàng cho nguyên mẫu chức năng với một loạt các thử nghiệm và thử nghiệm đã được lên lịch trước.