Quân đội Áo nhận thêm xe bọc thép bánh lốp Pandur Evo

Ngày:09/02/2021  
Uviet (09/2/2021): General Dynamics European Land Systems-Steyr đã thông báo rằng họ đã được trao một hợp đồng trị giá 128 triệu Mỹ Kim (106 triệu euro) để chuyển giao thêm các xe bọc thép bánh lốp Pandur 6×6 Evolution (Evo) cho quân đội Áo.


Theo thông cáo của công ty, Bộ Quốc phòng Áo đã trao hợp đồng vào ngày 30 tháng 10 năm 2020 cho General Dynamics European Land Systems-Steyr (GDELS) để cung cấp 30 xe bọc thép bánh lốp Pandur 6×6 Evo.

Công ty cho biết các phương tiện mới được thiết kế như tàu chở quân bọc thép (APC) và có thể nhanh chóng chuyển đổi thành các vai trò khác như CASEVAC (sơ tán thương vong) do thiết kế mô-đun của chúng.
Ngoài 34 phương tiện được mua vào năm 2016 và có trụ sở tại trung tâm xuất sắc tại Jägerbataillon 17 ở Straß / Styria, Lực lượng vũ trang Áo sẽ vận hành một đội xe gồm 64 chiếc PANDUR 6×6 Evo mới. Việc giao hàng sẽ được thực hiện vào năm 2022 và 2023.

Kể từ năm 1996, Pandur đã phục vụ thành công các nhiệm vụ gìn giữ hòa bình trong nước và quốc tế. Phiên bản hiện đại hóa đáng kể của Pandur MTPzUN, Pandur Evo, mang đến thiết kế phương tiện nhỏ gọn chưa từng có với thủy thủ đoàn 11 binh sĩ, khả năng cơ động vượt trội và mức độ bảo vệ tăng đáng kể trước các mối đe dọa từ mìn và IED. Những chiếc xe này sẽ được sản xuất hoàn toàn tại Áo, mang lại lợi ích cho nền kinh tế địa phương và đảm bảo hàng trăm công việc có tay nghề cao. Hơn 200 nhà cung cấp, chủ yếu là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, tham gia vào chương trình này.
“Chúng tôi rất tự hào vì đã được trao hợp đồng quan trọng này. Sự hợp tác với Lực lượng vũ trang Áo là tuyệt vời và nhấn mạnh sự hài lòng tuyệt đối với các sản phẩm của chúng tôi. Ngoài ra, đơn hàng này đảm bảo hàng trăm công việc công nghệ cao do giá trị gia tăng của Áo, ”

Martin Reischer, Giám đốc điều hành của GDELS-Steyr, giải thích.
“Chúng tôi muốn cảm ơn các Lực lượng Vũ trang Áo rất nhiều vì họ đã tin tưởng cao vào chúng tôi và các hệ thống phương tiện của chúng tôi. Áo là một trong những thị trường quê hương của chúng tôi và với tư cách là một đối tác đáng tin cậy, chúng tôi hoàn toàn cam kết cung cấp những chiếc xe này với chi phí, chất lượng và tiến độ, ”Tiến sĩ Thomas Kauffmann, Phó Chủ tịch GDELS về Kinh doanh & Dịch vụ Quốc tế, ông cho biết thêm.

www.Uviet.net