Milrem Robotics giới thiệu phương tiện Robot chiến đấu tại triển lãm IDEX 2021

Ngày:19/02/2021  
Uviet (19/02/2021): Nhà sản xuất Milrem Robotics của Estonia sẽ giới thiệu phương tiện chiến đấu người máy Type-X (RCV) mới của mình tại Triển lãm và Hội nghị Quốc phòng Quốc tế (IDEX) hai năm một lần trong năm nay.

Hệ thống Phương tiện Chiến đấu Robotic Type-X hạng trung tích hợp với vũ khí hiện đại sẽ lần đầu tiên được trưng bày tại triển lãm IDEX 2021.

Một phương tiện chiến đấu robot có thể được trang bị một khẩu pháo có cỡ nòng đến 50 mm để thực hiện ngang hàng với một đơn vị được trang bị xe chiến đấu bộ binh về mặt chiến thuật và hỏa lực.
Cũng trong biến thể bệ phóng, Type-X với bệ phóng Multi Canister có thể được trang bị hai trong số các Hệ thống đạn dược Loitering đã hoạt động của UVision: Hero-120, với đầu đạn chống Tank với thời bay lên đến một giờ, và Hero -400EC, có khả năng tiêu diệt các mục tiêu kiên cố, với thời gian hoạt động lên đến hai giờ. Type-X có thể được trang bị một ăng-ten liên lạc có phạm vi 40 km, nằm trên một cột nâng dạng ống lồng, cải thiện khả năng kiểm soát của người vận hành đối với hệ thống.

Xe sẽ được trang bị các tính năng thông minh như theo dõi tôi, dẫn đường theo điểm tham chiếu và phát hiện chướng ngại vật. Tuy nhiên, Milrem gọi cải tiến quan trọng là một cách tiếp cận hoàn toàn mới, cho phép điều khiển từ xa ở tốc độ cao hơn.
“Type-X cung cấp các phương tiện để phá vỡ các vị trí phòng thủ của đối phương được ẩn nấp giảm thiểu rủi ro. Nếu một RCV bị mất, việc thay thế nó sẽ hoàn toàn trở thành một sắc thái hậu cần, tuy nhiên, nhiều binh sĩ sẽ được cứu, ”Giám đốc điều hành Milrem Robotics, Kuldar Väärsi cho biết.
Tốc độ tối đa của xe là 80 km /h trên đường trải nhựa và 50 km /h trên đường địa hình. Trọng lượng thấp (12 tấn) của Type-X và công suất động cơ cao, cùng với khả năng quản lý năng lượng hiệu quả, cung cấp khả năng off-road tuyệt vời, trong khi khoảng không phía trước và vị trí động cơ phía sau thấp đảm bảo tầm nhìn thấp trong phạm vi nhìn thấy và nhiệt.

Để phát triển Type-X RCV, Milrem Robotics đã sử dụng kiến ​​thức thu được từ việc phát triển sản phẩm chủ lực của mình là Phương tiện mặt đất không người lái THeMIS, nhằm hỗ trợ các binh sĩ đã xuống xe, đã được 10 quốc gia mua lại, 7 trong số đó là thành viên của NATO.